(VTC News) - facebook đang có ý định giúp người dùng có thể kiểm tiền từ chính những dòng trạng thái (status) lên trang cá nhân của mình hàng ngày.
Theo The Verge, tuần trước Facebook đã có một cuộc thăm dò ý kiến người dùng về những cách để kiếm tiền, quảng bá hoặc chia sẻ lợi nhuận từ mỗi bài đăng có hiện quảng cáo trên mạng xã hội khổng lồ này.
Nếu coi mỗi bài đăng của người dùng là một sản phẩm, và nội dung của nó đủ sức thu hút một lượng người dùng cao và ngữ cảnh phù hợp để chạy quảng cáo, facebook sẽ trả tiền tương xứng. Đây cũng là cách làm tương tự của YouTube, nhưng thay vì bài đăng, YouTube kiếm tiền từ video.
Đại diện của facebook đã trả lời cho TheVerge khi được hỏi, đó là: “Chúng tôi cam kết tạo ra mô hình kiếm tiền lâu dài và bền vững cho các đối tác. Trong lúc này chúng tôi đang thu thập các ý kiến phản hồi”.
Hiện, facebook chưa cho phép người dùng có thể kiếm tiền bằng cách đăng quảng cáo trên các trang facebook cá nhân, nhưng hãng đã hỗ trợ các bên sản xuất nội dung, như báo điện tử hay nhà xuất bản, có thể đăng quảng cáo nhanh chóng qua công cụ Instant Articles.
Cùng đó, trong thời gian gần đây, mạng xã hội này cũng đã cho phép một số bài viết của những fanpage đã được xác nhận đăng kèm liên kết được tài trợ.
Mạng xã hội Facebook không phải là nơi đầu tiên và mạng duy nhất đưa ra chương trình giúp người dùng thu về lợi nhuận từ nội dung họ tải lên.
Chẳng hạn, Youtube đã có chính sách cho phép người dùng mạng được quảng cáo từ năm 2007, trong khi đó, nền tảng cho game thủ Twitch lại chia sẻ với người đăng tải nội dung lợi nhuận quảng cáo khi họ có nhiều người theo dõi.
Theo The Next Web, toan tính của Facebook có thể đe doạ đến doanh thu của các nền tảng blog đi trước như Medium, Femsplain, The Awl. Lý do để các trang này còn tồn tại, đó là họ trả tiền cho những blogger và kiếm được tiền quảng cáo từ các đối tác bên ngoài.
Kiếm tiền từ các status trên Facebook không phải là điều mới lạ với người nổi tiếng, như Ronaldo - một trong những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới - có thể kiếm 6,8 tỷ đồng cho một dòng status quảng cáo trên trang facebook cá nhân hiện đang có hơn 110 triệu người hâm mộ theo dõi.
Được biết, đây là con số lớn nhất trong giới cầu thủ, ngay cả giá quảng cáo trên mỗi dòng status của Messi cũng chưa bằng.
Mỗi dòng chia sẻ của Ronaldo trên trang cá nhân, nó nhận được vài trăm nghìn lượt like là chuyện thường ngày và thậm chí là lên tới hàng triệu like.
Đó là chưa kể tới hàng nghìn lượt chia sẻ trong mỗi dòng trạng thái của CR7, điều này cho thấy sức lan tỏa lớn cỡ nào từ trang mạng facebook cá nhân của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Ngoài kiếm tiền từ trang facebook, Cris Ronaldo còn bỏ túi những khoản không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Twitter hay Instagram. Cho tới hiện tại, trên trang Twitter của CR7 có hơn 41 triệu người theo dõi, còn Instagram có khoảng 50 triệu fan.
Vì vậy, khi bất cứ người dùng nào cũng có thể tiếp cận được "cách kiếm tiền" bằng cách đăng status thì rất có thể sự tương tác trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này sẽ được tăng lên, đặc biệt là trong tình hình người dùng đang có xu hướng hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân lên facebook.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính sách trả tiền này của facebook có được thông qua chính thức không.
Tiệp Tiệp
Theo The Verge, tuần trước Facebook đã có một cuộc thăm dò ý kiến người dùng về những cách để kiếm tiền, quảng bá hoặc chia sẻ lợi nhuận từ mỗi bài đăng có hiện quảng cáo trên mạng xã hội khổng lồ này.
Nếu coi mỗi bài đăng của người dùng là một sản phẩm, và nội dung của nó đủ sức thu hút một lượng người dùng cao và ngữ cảnh phù hợp để chạy quảng cáo, facebook sẽ trả tiền tương xứng. Đây cũng là cách làm tương tự của YouTube, nhưng thay vì bài đăng, YouTube kiếm tiền từ video.
Những lựa chọn trong phần câu hỏi khảo sát của facebook trong việc kiếm tiền bằng mỗi bài đăng |
Hiện, facebook chưa cho phép người dùng có thể kiếm tiền bằng cách đăng quảng cáo trên các trang facebook cá nhân, nhưng hãng đã hỗ trợ các bên sản xuất nội dung, như báo điện tử hay nhà xuất bản, có thể đăng quảng cáo nhanh chóng qua công cụ Instant Articles.
Cùng đó, trong thời gian gần đây, mạng xã hội này cũng đã cho phép một số bài viết của những fanpage đã được xác nhận đăng kèm liên kết được tài trợ.
Mạng xã hội Facebook không phải là nơi đầu tiên và mạng duy nhất đưa ra chương trình giúp người dùng thu về lợi nhuận từ nội dung họ tải lên.
Chẳng hạn, Youtube đã có chính sách cho phép người dùng mạng được quảng cáo từ năm 2007, trong khi đó, nền tảng cho game thủ Twitch lại chia sẻ với người đăng tải nội dung lợi nhuận quảng cáo khi họ có nhiều người theo dõi.
Theo The Next Web, toan tính của Facebook có thể đe doạ đến doanh thu của các nền tảng blog đi trước như Medium, Femsplain, The Awl. Lý do để các trang này còn tồn tại, đó là họ trả tiền cho những blogger và kiếm được tiền quảng cáo từ các đối tác bên ngoài.
Kiếm tiền từ các status trên Facebook không phải là điều mới lạ với người nổi tiếng, như Ronaldo - một trong những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới - có thể kiếm 6,8 tỷ đồng cho một dòng status quảng cáo trên trang facebook cá nhân hiện đang có hơn 110 triệu người hâm mộ theo dõi.
Được biết, đây là con số lớn nhất trong giới cầu thủ, ngay cả giá quảng cáo trên mỗi dòng status của Messi cũng chưa bằng.
Mỗi dòng chia sẻ của Ronaldo trên trang cá nhân, nó nhận được vài trăm nghìn lượt like là chuyện thường ngày và thậm chí là lên tới hàng triệu like.
Đó là chưa kể tới hàng nghìn lượt chia sẻ trong mỗi dòng trạng thái của CR7, điều này cho thấy sức lan tỏa lớn cỡ nào từ trang mạng facebook cá nhân của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Ngoài kiếm tiền từ trang facebook, Cris Ronaldo còn bỏ túi những khoản không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Twitter hay Instagram. Cho tới hiện tại, trên trang Twitter của CR7 có hơn 41 triệu người theo dõi, còn Instagram có khoảng 50 triệu fan.
Vì vậy, khi bất cứ người dùng nào cũng có thể tiếp cận được "cách kiếm tiền" bằng cách đăng status thì rất có thể sự tương tác trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này sẽ được tăng lên, đặc biệt là trong tình hình người dùng đang có xu hướng hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân lên facebook.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính sách trả tiền này của facebook có được thông qua chính thức không.
Tiệp Tiệp
Bình luận