Người Đức muốn Bộ trưởng Quốc phòng từ chức

Thời sự quốc tếThứ Hai, 09/01/2023 15:57:53 +07:00
(VTC News) -

Theo kết quả khảo sát mới công bố cho thấy phần lớn người Đức muốn Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht từ chức sau phát biểu liên quan chiến sự Ukraine.

Viện Nghiên cứu Các câu trả lời Xã hội mới (INSA) của Đức thực hiện khảo sát trên 1.001 người tham gia, công bố kết quả hôm 9/1. INSA chuyên cung cấp các nghiên cứu về giả thuyết, chính trị và thị trường, có trụ sở chính tại thành phố Erfurt, Đức.

Kết quả khảo sát cho thấy 64% người được hỏi nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Lambrecht nên từ chức. Chỉ 15% cho biết họ muốn bà Christine Lambrecht tiếp tục tại vị.

Người Đức muốn Bộ trưởng Quốc phòng từ chức - 1

 Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht.

Trong khi đó, 59% người Đức tham gia khảo sát không tán thành hiệu suất làm việc của bà Christine Lambrecht. Số người đánh giá tích cực về nỗ lực trong công việc của bà chỉ ở mức 9%.

Hôm 6/1, công ty nghiên cứu Civey có trụ sở tại Berlin cũng thực hiện đánh giá và công bố kết quả khảo sát mức độ tín nhiệm đối với bà Christine Lambrecht. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 5.000 người.

Theo đó, 77% trong số được hỏi ủng hộ sa thải bà Christine Lambrecht, trong khi 13% cho rằng bà nên tiếp tục tại vị. 

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht hứng chỉ trích vì thông điệp chúc mừng năm mới gây tranh cãi khi nhắc tới chiến sự Nga - Ukraine bằng cách diễn đạt "không phù hợp".

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho rằng chiến sự đã đưa tới "rất nhiều trải nghiệm đặc biệt" cũng như cơ hội "gặp gỡ những người tuyệt vời và thú vị".

Phát biểu của bà Christine Lambrecht được đưa ra trong bối cảnh Đức đang chào đón năm mới trong khi Ukraine vẫn đang trải qua chiến sự khốc liệt. Một số chính trị gia cho rằng thông điệp của bà Christine Lambrecht là không phù hợp, thậm chí yêu cầu bà từ chức.

Trong khi đó, nhật báo Bild nhận định, đoạn video đã làm nước Đức "xấu hổ". Tạp chí Spiegel cũng đưa ra nhận định tương tự.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik, AA)
Bình luận
vtcnews.vn