Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhằm chia sẻ với các cơ quan chức năng trong việc bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, giúp người dân có thể vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, Bưu điện TP.HCM tổ chức cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại các điểm phục vụ.
Theo đó, Bưu điện Việt Nam phối hợp với Sở Công thương TP.HCM kích hoạt 179 điểm bán một số hàng hóa thiết yếu và 22 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn TP.HCM để phục vụ đông đảo người dân thành phố.
Người dân TP.HCM có thể đến các bưu cục và Bưu điện Văn hóa xã của TP.HCM để mua những mặt hàng thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm khô, sản phẩm sát khuẩn, tẩy rửa.
Đặc biệt Bưu điện TP.HCM sẽ tổ chức cung cấp thêm các mặt hàng rau xanh, trứng, thịt tại 10 điểm bán hàng bình ổn giá bên cạnh các thực phẩm khô thông thường. Nguồn rau, củ, quả tươi chủ yếu được lấy tại các nhà cung cấp uy tín của từ Lâm Đồng, Long An và một số địa phương khác.
Bên cạnh đó, Bưu điện TP.HCM tổ chức tiếp nhận thông tin nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân qua lực lượng bưu tá, qua điện thoại của các bưu cục giao dịch và chuyển hàng đến tận địa chỉ khách hàng yêu cầu có thu phí.
Ngoài ra, nhằm gia tăng sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân, Bưu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh kênh phân phối hàng hóa, đặc biệt là lương thực, thực phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Tất cả đơn hàng online sẽ được lực lượng bưu tá của Bưu điện TP.HCM chuyển đến người tiêu dùng sau khi đặt hàng thành công.
Để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng tới người dân, Bưu điện Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng bán lẻ uy tín để sẵn sàng cung cấp những hàng hóa thiết yếu cho người dân, chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương trong việc đảm bảo trật tự, an sinh xã hội.
Bưu điện TP.HCM cam kết tất cả các loại hàng hóa đều đảm bảo về chất lượng, an toàn theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Giá cả hàng hóa đều theo quy định của Sở Tài chính TP.HCM nhằm chia sẻ khó khăn về chi phí tiêu dùng của người dân trong tình hình phải cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP.HCM.
Bên cạnh việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu và bình ổn giá, bảo đảm lưu thoát hàng hóa, công văn, giấy tờ, những ngày qua 3.000 cán bộ công nhân viên Bưu điện TP.HCM đã nỗ lực hết mình để thực hiện chi trả lương hưu tại nhà cho 289.000 người hưởng lương hưu, người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội tại 312 phường xã trên toàn thành phố.
Ngoài ra, Bưu điện TP.HCM tiếp nhận và chuyển phát hơn 500.000 hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt trước tình hình nhiều phường, xã dừng tiếp nhận hồ sơ tham gia bảo hiểm y tế, Bưu điện TP.HCM đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua bảo hiểm y tế của người dân tại các điểm bưu cục và đăng ký qua các group online.
Qua đó chia sẻ áp lực với các cơ quan chức năng tại TP.HCM trong việc đảm bảo chế độ khám, chữa bệnh cho người dân, đảm bảo người dân được hưởng chế độ BHYT liên tục không bị gián đoạn.
Bình luận