Ngôi nhà mấp mé miệng hố tử thần khổng lồ

Khám pháThứ Tư, 02/06/2021 15:15:51 +07:00
(VTC News) -

Ngôi nhà nằm ở mép hố sụt khổng lồ và không biết khi nào bị nuốt chửng.

Khi gia đình Sanchez nghe thấy tiếng động lạ vào cuối tuần trước, họ nghĩ đó là tiếng sét. Nhưng họ nhanh chóng phát hiện mặt đất đột nhiên sụp xuống chỉ cách căn nhà của họ trên cánh đồng ở Santa Maria Zacatepec thuộc bang Puebla (Mexico) vài mét. 

Một ngày sau đó, hố sụt chứa đầy nước phát triển bề ngang lên 30 m. Con số này nâng lên 80 m vào ngày 1/6. Giới chức địa phương cho biết căn nhà của Sanchez đang rơi vào tình thế nguy hiểm. 

Ngôi nhà mấp mé miệng hố tử thần khổng lồ - 1

Ngôi nhà nằm mấp mé bên miệng hố sụt khổng lồ. (Ảnh: Globe Live Media)

Sanchez và các thành viên trong gia đình lo ngôi nhà của họ sớm bị nuốt chửng. 

"Chúng tôi chẳng có gì cả. Chúng tôi không phải là người vùng này, cũng không có họ hàng ở đây”, ông Heriberto Sanchez nói. Gia đình ông mới chuyển tới từ bang Veracruz, ở đông bắc Mexico. 

Các nhà khoa học đang xem xét các giả thiết gây ra hố sụt này, bao gồm vết nứt địa chất hoặc biến động trong lòng đất.

Trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, hai người đàn ông tiến gần tới miệng hố ngay trước khi nó bất ngờ mở rộng buộc họ phải chạy tới nơi an toàn. 

"Hố sẽ phát triển cho đến khi tự nhiên quyết định, khi nước ngừng tạo áp lực", Thống đốc bang Puebla Miguel Barbosa cho biết.

"Điều quan trọng bây giờ là an toàn công cộng", ông nói, cho biết thêm rằng các nhà chức trách sẽ bồi thường cho những người bị ảnh hưởng.

Diệu Hoa(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn