Ngồi bên vỉa hè bị xe tải đè: Chồng con chết lặng trước di ảnh

Thời sựThứ Năm, 16/10/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Chồng con của người phụ nữ tử vong do bị xe tải đè khi đang ngồi trên vỉa hè như chết lặng trước tai hoạ bất ngờ.

(VTC News) - Chồng con của người phụ nữ tử vong do bị xe tải đè khi đang ngồi trên vỉa hè như chết lặng trước tai hoạ bất ngờ. 

Đau đớn cái chết oan uổng

Ngày 15/10, tìm đến nhà người phụ nữ bán nón bị xe tải bất ngờ đè chết, gia đình đang tổ chức lễ tang cho người xấu số. Nhà bà Đặng Thị Hồng 9 (nạn nhân vụ tai  nạn) nằm trong con hẻm ngoằn nghèo trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh). Thời điểm chúng tôi có mặt là lúc gia đình đang lo hậu sự cho nạn nhân, một không khí tang thương bao trùm.

Ông Sơn chồng của bà Hồng như chết lặng, người đàn ông đã ngoài 50 đứng dựa lưng vào tường, mắt luôn hướng về di ảnh của vợ.

Dù người chồng cố tỏ ra cứng rắn, kìm nén nỗi đau để trấn an người thân và đặc biệt hai con nhưng vẫn không giấu được lúc lén quay đi hướng khác lau những giọt nước mắt đang trào ra.

Trong khi đó, con gái và con trai của nạn nhân đang quỵ ngã trước linh cữu mẹ. Cái chết tức tưởi, oan uổng của mẹ khiến hai em bơ vơ, lạc lõng.

Cũng trong tang lễ này, rất đông người thân, bạn bè, những người buôn bán vé số, bán nước giải khát xung quanh Thảo Cầm Viên cũng tìm đến nhà thắp hương cho người xấu số.
Ông Sơn và hai con đang lo hậu sự cho bà Hồng 

Ông Phạm Hùng Phát, anh trai của bà Hồng nói trong nấc nghẹn: “Hai vợ chồng Hồng có hai đứa con là Huỳnh Đặng Kim Anh (23 tuổi) vừa học đại học ra trường và Huỳnh Đặng Cao Minh (20 tuổi) đang học năm 3 trường Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM.

Hằng ngày, Hồng mang nón đến vỉa hè trước Thảo Cầm Viên để bán kiếm đồng vào đồng ra lo cho gia đình. Chồng của Hồng làm công nhân ở công ty Cấp nước Nhà Bè”.

Cũng theo ông Phát trước thời điểm bà Hồng gặp nạn, trời nắng rất gắt. Ông có nói với bà Hồng nên về nhà ăn cơm, có gì ông trông hàng giúp nhưng nạn nhân nói ráng ngồi thêm bán chút nữa rồi về.

Cũng theo ông Phát, khoảng 11h ngày 14/10, ông Sơn có ghé chỗ bán nón trên vỉa hè chơi.

“Bình thường Sơn rất ít khi ra đây ngồi chơi với vợ quá 10 phút. Hôm đó hai người nói chuyện gần 2 tiếng và còn rất tình cảm nữa. Tôi không ngờ lần nói chuyện ấy là lần cuối cùng hai người gặp nhau. Sơn vừa ra về chưa được 15 phút thì Hồng đã bị xe tải lật đè chết…”- ông Phát nói.

Chết oan vì nắp cống mới?


Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi trở lại hiện trường trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn qua hông Thảo Cầm Viên, Q.1, TP.HCM).

Ghi nhận của phóng viên VTC News, tại vị trí xảy ra tai nạn, nắp cống đã được thay mới. Xung quanh miệng nắp cống khói nhang vẫn bốc nghi ngút. Nhiều bạn bè là những người cùng bán hàng với nạn nhân mang nhang tới đây thắp mong muốn người xấu số được ấm lòng.

Họ ngồi bàn tán về tai hoạ kinh hoàng giáng xuống gia đình bà Đặng Thị Hồng.
Hiện trường vụ lật xe chở nước đá đè chết bà Hồng 

Nhiều người kinh hãi kể lại: Khoảng 13h ngày 14/10 xe tải chở đầy nước đá BKS 54M-8253 do tài xế Văn Hậu (24 tuổi, quê Bạc Liêu) điều khiển chạy lùi trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn qua hông Thảo Cầm Viên) để đến điểm tập kết nước đá tại đây.

Khi xe đang lùi, bánh bên trái của xe chạy qua nắp cống ngầm thì làm sụt nắp cống khiến xe bị nghiêng. Sự cố khiến xe tải rung lắc mạnh rồi lật ngang đè lên người bà Hồng.
Bánh xe tải nằm gọn trong nắp cống bị sụp 

Bà Trang hành nghề bán vé số tại khu vực Thảo Cầm Viên cho biết: “Nắp cống bị sụt mới là nắp cống mới được thay trước đó 2 ngày. Bình thường, tôi thấy xe tải vẫn lui vào để bỏ nước đá ở điểm tập kết trên vỉa hè không có chuyện gì nhưng nắp cống mới vừa được thay thì bị sụt là điều khó hiểu”.

Cũng theo bà Trang, thường ngày bà Hồng và người chị gái tên Hiếu ngồi bán nón và khẩu trang tại địa điểm chị Hồng gặp nạn. Trước khi xảy ra tai nạn, người chị gái đi bộ về nhà để nấu đồ ăn. “May là Hiếu nó đi về nhà, nếu không có lẽ hai chị em nó gặp nạn dưới thùng xe tải chở nước đá”- bà Trang cho biết.

Clip: "Ngồi bên đường vẫn bị xe tải lật đè chết"



Có mặt tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn, một công nhân thuộc Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM nói: loại nắp cống bị xe tải đè nằm trên vỉa hè và không dành cho xe tải lưu thông qua lại. Còn xe tải gây tai nạn loại 1,5 tấn và chở trên thùng xe đầy bao đá, mỗi bao ước lượng 20kg.

“Đây không phải lần đầu xe tải chạy lên vỉa hè để bỏ tập kết đá cho vựa nước đá nằm bên hông Thảo Cầm Viên. Việc xe tải chạy lên vỉa hè l vi phạm luật lệ giao thông”,  một số người dân phàn nàn.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, (nơi bạn Huỳnh Đặng Cao Minh - con bà Hồng, đang theo học) cho biết ngày mai 16/10 đại diện nhà trường sẽ tới viếng, động viên gia đình và sẽ cấp học bổng “Thắp sáng ước mơ”, hỗ trợ toàn phần kinh phí học tập trong thời gian còn lại của bạn Minh.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn