Ngô Thanh Vân: 'Tôi sẽ không nương tay và bắt người livestream trong rạp phim trả giá đắt'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/02/2019 11:21:00 +07:00

"Đả nữ" đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề livestream trong rạp phim.

Livestream trong rạp phim vốn là vấn đề khiến nhiều nhà sản xuất, ê kíp làm phim đau đầu. Là một người từng bị lỗ hàng trăm triệu đồng khi Cô Ba Sài Gòn bị livestream trái phép, Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

Mở đầu chia sẻ của mình, "đả nữ" chia sẻ cô muốn những ai đang có ý định livestream Hai Phượng hoặc những phim điện ảnh khác hãy biết đến những hệ lụy của việc tưởng chừng rất đơn giản này.

"Thật sự, tôi đã biết ý đồ của bạn là mong được chú ý. Và cao cả hơn là nếu phim hay, bạn muốn cho những người ở vùng sâu vùng xa xem được bộ phim này. Tôi rất cám ơn bạn.

Tôi muốn bạn biết có rất nhiều cách để tìm lấy sự chú ý. Nhưng livestream trong rạp phim sẽ tạo lên một làn sóng phẫn nộ của người yêu điện ảnh và họ sẽ biến bạn thành tội đồ với rất nhiều lời khiếm nhả. Chưa kể tôi chắc chắn sẽ tìm đến gặp bạn, mặt đối mặt" - Ngô Thanh Vân chia sẻ.

ngo thanh van

 Ngô Thanh Vân từng thực hiện một đoạn clip chiếu trước khi xem phim để tuyên chiến với nạn livestream trong rạp phim.

"Đả nữ" nhắc lại việc cô từng tìm ra danh tính người livestream Cô Ba Sài Gòn trái phép và nhờ chính quyền địa phương giải quyết triệt để hành vi của người đó với hình phạt không nhẹ. Cô cũng tiết lộ mình không đẩy mọi việc đi quá xa vì người nhà của họ van xin, bản thân cô cũng chấp nhận lời xin lỗi trên mạng xã hội.

"Nhưng năm nay thì khác. Với phim Hai Phượng, bộ phim sẽ được phát hành song song ở cả hai thị trường Việt Nam và quốc tế, vì vậy, vấn đề bản quyền sẽ được đẩy lên mức độ nghiêm trọng cao hơn trước đây.

Bạn sẽ không những bị truy tố bởi tôi, mà còn phải chịu kiện tụng từ nhà phát hành của Mỹ - đơn vị tôi đã bán bản quyền cho toàn thế giới.

Chính vì lẽ đó, tôi tự hứa với bản thân mình sẽ không nương tay với bất kỳ hành vi vi phạm về luật bản quyền lần này" - Ngô Thanh Vân nhấn mạnh.

Theo nữ diễn viên, cô đã phấn đấu hết mình, nỗ lực cống hiến cho điện ảnh Việt Nam, vì vậy những người trẻ cũng nên mua vé xem phim văn minh, đóng góp vào việc giúp đỡ, duy trì phát triển điện ảnh nước nhà.

"Đừng làm chuyện dại dột ấy vì tôi sẽ không khoan nhượng nữa. Tôi sẽ không dung túng bạn và tôi sẽ tìm ra bạn, như tôi sẽ tìm ra bé Mai trong phim. Tôi sẽ không để bạn yên và tôi sẽ bắt bạn trả một cái giá rất đắt cho việc làm sai trái này" - Ngô Thanh Vân nhấn mạnh.

Ngo Thanh Van 2

 

Trước đó, thời điểm vừa ra mắt, Cô Ba Sài Gòn không chỉ gây chú ý bởi nội dung thú vị mà còn bị livestream lén trong rạp, gây tổn thất hàng trăm triệu đồng cho Ngô Thanh Vân. Lúc đó, “đả nữ” đã thẳng tay nhờ cơ quan chức năng xử lý người livestream.

Với Ngô Thanh Vân, livestream trong rạp phim là hành động thiếu ý thức, không tôn trọng công sức cũng như chất xám của người thực hiện bộ phim, là hành động giết chết phim Việt.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn