Nghi vấn phi công MH370 tắt hệ thống truyền tin

Thế giớiThứ Hai, 17/03/2014 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Báo Malaysia tiếp tục đặt ra nhiều nghi vấn phi công MH370 chính là không tặc, hoặc người này đã bị khống chế.

(VTC News) - Malaysia cho biết tin nhắn 'Mọi thứ đều ổn. Chúc ngủ ngon' MH370 nhắn cho mặt đất trước khi mất tích được phát đi sau khi đã bị khống chế.

Telegraph dẫn lời chính quyền Malaysia mô tả: "Tin nhắn cuối cùng của MH370 được phát đi một cách 'bình tĩnh' dù khi đó máy bay đã bị khống chế và vô hiệu hóa các thiết bị truyền dẫn".

Thông tin hiện nay cho thấy máy bay MH370 có thể đã hạ cánh xuống mặt đất và tiếp tục gửi tin nhắn với vệ tinh trong 7 giờ sau đó. 
Bộ trưởng giao thông Hishammuddin Hussein đã tiết lộ thông tin nói trên về khoảnh khắc cuối cùng trước khi biến mất của máy bay mang theo 239 con người.

mất tích mh370
Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia trong chiến dịch tìm kiếm MH370 

Ông nói rõ rằng, hệ thống ACARS để báo cáo tốc độ bay, vị trí và mức độ nhiên liệu đã bị cắt hoàn toàn trước khi cơ trưởng bình tĩnh nói 'Chúc ngủ ngon' với bộ phận mặt đất Malaysia Airlines.

Điều này cho thấy, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shahm, một trong những phi công dày dạn kinh nghiệm của Malaysia hoặc đã bị không tặc khống chế và chiếm quyền sử dụng máy bay hoặc chính ông ta chính là kẻ cướp máy bay.

Cảnh sát Malaysia ngày 16/3 đã khám nhà của cơ trưởng máy bay chở khách Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 và thu được thông tin những gì người này đã làm trước khi khởi hành chuyến bay.

Một vài giờ trước chuyến bay, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã đến dự phiên tòa xử lãnh đạo đối lập Malaysia, chủ tịch đảng KPR Seri Anwar Ibrahim mà ông ta ủng hộ. Nhà đối lập cực đoan bị kết án năm năm tù giam vì quan hệ đồng giới với người trợ lý.

Một số nhân chứng nói rằng khi viên phi công ra khỏi phòng xử án, ông có vẻ rất khó chịu.

Theo tờ Anh Daily Mail, các nhà điều tra không loại trừ khả năng mức án dành cho nhà đối lập có thể làm cho phi công bị suy nhược thần kinh.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn