Nghi vấn công ty Nhật Bản hối lộ công chức Việt Nam: Đại tướng Tô Lâm thông tin

Tin nhanh 24hThứ Ba, 26/05/2020 17:43:00 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết Việt Nam sẽ phối hợp với Nhật Bản để xác minh làm rõ nghi vấn Công ty Tenma hối lộ hơn 5 tỷ đồng cho công chức Bắc Ninh.

Trả lời báo chí bên lề hành lang Quốc hội chiều 26/5 liên quan tới thông tin công ty nhựa Tenma của Nhật Bản hối lộ cán bộ Việt Nam 25 triệu yên (hơn 5 tỷ đồng), Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết các cơ quan thanh tra, thuế, tài chính đang kiểm tra rà soát xem mức độ thế nào. 

Người đứng đầu Bộ Công an nói thêm rằng Việt Nam sẽ phối hợp, liên hệ với Nhật Bản bởi thông tin từ đây nên "nguồn gốc của việc này phải có phối hợp quốc tế trong điều tra tội phạm".

Nghi vấn công ty Nhật Bản hối lộ công chức Việt Nam: Đại tướng Tô Lâm thông tin - 1

Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Trả lời câu hỏi Bộ Công an có cử người sang xác minh hay trao đổi bằng văn bản, ông Tô Lâm cho biết: "Quan trọng là trao đổi đã". 

Liên quan tới vụ án Nhật Cường vẫn đang được dư luận rất quan tâm thời gian qua, vị Bộ trưởng Công an cho biết việc chưa tìm được Tổng Giám đốc Nhật Cường Bùi Quang Huy sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra nhưng "có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm đến kết quả của công tác điều tra". 

"Việc đó, chờ Ban chỉ đạo sẽ có kết luận, thông báo sau. Hiện nay, mới có các cơ quan đề xuất thôi", ông Tô Lâm cho biết. 

Ông Tô Lâm khẳng định vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và không chia giai đoạn.

Với câu hỏi "cơ quan điều tra đã truy nã đỏ Tổng Giám đốc Nhật Cường nhưng hiện nay vẫn chưa bắt được, vậy có tính đến việc thay đổi phương thức để truy tìm không", Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, cơ quan chức năng đã thực hiện mọi biện pháp và "những cách gì có thể làm được thì làm tất cả".

Video: Nghi vấn Công ty Tenma hối lộ để trốn thuế

 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn