Nghị sỹ Mỹ cảnh báo 'hậu quả khủng khiếp' cho kẻ bắn hạ máy bay Malaysia

Thế giớiThứ Sáu, 18/07/2014 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Mỹ loan báo Thượng nghị sỹ John McCain cảnh báo 'hậu quả khủng khiếp' cho kẻ bắn hạ máy bay Malaysia làm 295 người chết.

(VTC News) - Truyền thông Mỹ loan báo Thượng nghị sỹ John McCain cảnh báo 'hậu quả khủng khiếp' cho kẻ bắn hạ máy bay Malaysia làm 295 người chết.

Phát biểu với kênh truyền hình Mỹ NBC, Thượng nghị sỹ John McCain tuyên bố nếu tìm được kẻ bắn rơi máy bay dân sự Malaysia thì hậu quả sẽ 'không thể tin được'.
Những mảnh vỡ còn sót lại của máy bay Malaysia 

Ông John McCain nói những điều 'bi kịch' sẽ đón chờ hung thủ bắn hạ máy bay Malaysia khiến 295 người chết 'bất kể kẻ đó là ai'.
Tuyên bố của ông John McCain được truyền thông Mỹ đăng tải cho thấy những lời đe dọa này có lẽ nhằm vào Nga khi ông này nói 'máy bay bị nạn đi về hướng nằm trong tầm kiểm soát của không quân Nga'.
Thượng nghị sỹ Mỹ nói thêm rằng ông 'không kết luận' nhưng theo ông có thể quân đội Nga đã nhận dạng nhầm.
Hãng tin Reuters dẫn lại lời ông McCain nói nếu Nga nhận dạng nhầm đây là máy bay chiến đấu của Ukraine và bắn hạ nó thì điều này sẽ đẩy mọi thứ đến 'địa ngục'.
Trong diễn biến khác, hãng tin RT cho biết Tổng thống Nga Putin đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Barack Obama. Tin nói thêm rằng cả điện Kremlin và Nhà Trắng chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân máy bay rơi.
Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố nước này sẽ gửi mọi hỗ trợ cần thiết đến khu vực máy bay bị nạn nếu được đề nghị. Theo hãng tin AP, ít nhất có 23 công dân Mỹ trên chuyến bay thảm họa MH17.
Thông tin quan trọng cho việc xác định nguyên nhân máy bay rơi là chiếc hộp đen được cho là đang nằm trong tay phe ly khai Ukraine.
Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Razak nói ông cảm thấy bị 'sốc nặng' khi nhận được thông tin máy bay của hãng hàng không nước này gặp nạn thảm khốc.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn