Nghẹn ngào chiến sĩ vọng bái mẹ trước bàn thờ lập trong đơn vị

Đời sốngThứ Ba, 18/05/2021 07:25:00 +07:00
(VTC News) -

Không thể về quê chịu tang do đại dịch COVID-19, binh nhì Nguyễn Huy Hoàng nén niềm đau riêng, vọng bái mẹ ngay trước bàn thờ lập trong đơn vị.

Hai hôm nay, các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trung đoàn 29, Sư đoàn BB307 (đóng quân tại xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) thay phiên nhau động viên, an ủi binh nhì Nguyễn Huy Hoàng vượt qua nỗi đau mất mẹ.

Nghẹn ngào chiến sĩ vọng bái mẹ trước bàn thờ lập trong đơn vị - 1

Binh nhì Nguyễn Huy Hoàng vọng bái mẹ trước bàn thờ lập trong đơn vị. (Ảnh: B.N)

Đại úy Nguyễn Hữu Thi – Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29 cho hay, mọi người đã lập bàn thờ, đặt di ảnh mẹ Hoàng trong một gian phòng của đơn vị. “Tối 16/5, Hoàng nhận thông tin mẹ mất. Song, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong khi Hoàng đang tham gia khóa huấn luyện chiến sĩ mới nên cậu ấy không thể về quê chịu tang. Chúng tôi lập bàn thờ để Hoàng bái biệt mẹ lần cuối", Đại úy Thi nói.

Nén niềm đau riêng để đặt an toàn phòng chống dịch của cộng đồng lên trên hết, Hoàng nghẹn ngào chia sẻ, cậu sinh ra và lớn lên ở vùng quê xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Nhiều năm trời, để có tiền nuôi Hoàng và người em (9 tuổi) ăn học, ba mẹ phải lăn lộn kiếm cơm bằng nghề thợ hồ khổ nhọc.

Cách đây 6 năm, tai ương bất ngờ giáng xuống tổ ấm bé nhỏ của Hoàng khi bà Lê Thị Hồng L. (mẹ Hoàng) bị tai nạn, dẫn đến mất hẳn sức lao động. Oan nghiệt hơn, năm ngoái, gia đình đón nhận hung tin khi bà L. mắc bệnh hiểm nghèo và phải hóa trị.

Nghẹn ngào chiến sĩ vọng bái mẹ trước bàn thờ lập trong đơn vị - 2

Nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 29 thắp những nén tâm nhang cho người mẹ đã khuất của Hoàng. (Ảnh: B.N)

"Thời điểm em mới nhập ngũ (tháng 3/2021), ở quê, cứ vài ngày mẹ lại nhập viện để điều trị. Em còn nhớ như in, buổi tối trước khi mẹ mất, hay tin sức khỏe mẹ chuyển biến xấu, em đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để xin gọi video kết nối với mẹ. Thế nhưng lúc ấy, mẹ không nói chuyện được. Hình ảnh mẹ tiều tụy, xanh xao khiến em quặn thắt”, Hoàng kể.

Giờ đây, có lẽ Hoàng cảm thấy ấm lòng hơn vì trước bàn thờ được lập trong đơn vị, nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 29 cũng đang thắp những nén tâm nhang cho người mẹ đã khuất của cậu.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn