Ngày hội Thầy thuốc trẻ năm 2023 có gì đặc biệt?

Tin tứcThứ Sáu, 12/05/2023 14:01:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm nay có gì khác so với các năm trước?

Sáng 12/5, tại buổi gặp mặt báo chí thông tin về “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”, ông Nguyễn Hữu Tú - Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, điểm nhấn của ngày hội năm nay là ngoài hoạt động khám chữa bệnh thông thường, thầy thuốc trẻ sẽ tăng cường các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số trong khám chữa bệnh, giúp người dân được tiếp cận, thụ hưởng dịch vụ y tế hiện đại, rút ngắn khoảng cách giữa các tuyến.

Ban tổ chức và nhà hảo tâm sẽ tặng 10 bộ máy siêu âm thế hệ mới nhất có cài đặt trí tuệ nhân tạo AI trị giá 1 triệu USD cho 10 bệnh viện đa khoa tuyến huyện tại một số tỉnh, thành; tổ chức tập huấn cho cán bộ Hội tại 63 tỉnh, thành, triển khai cài đặt và tư vấn qua app đối với người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ xa.

Ngày hội cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng khác như: bảo vệ môi trường, an sinh xã hội; hoạt động hướng về biên giới, hải đảo; hoạt động tăng cường định hướng lý tưởng, chính trị, kết nạp Đảng viên mới...

Ngày hội Thầy thuốc trẻ năm 2023 có gì đặc biệt? - 1

Ban tổ chức thông tin đến báo chí về Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chánh văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, chủ đề của ngày hội năm nay với chủ đề Chuyển đổi số trong tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ngày hội năm nay xác định các chỉ tiêu cụ thể: 6.000 thầy thuốc trẻ tham gia; 50.000 người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp; 50.000 người dân được tư vấn sử dụng app chăm sóc sức khỏe; 50.000 người dân được tư vấn sức khỏe trực tuyến; 100% người dân được tiếp cận với thông tin phòng, chống các bệnh không lây nhiễm và triệu chứng hậu COVID-19; 10.000 tình nguyện viên được tập huấn về dinh dưỡng và phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, thảm họa.

Ngày hội cũng đặt ra chỉ tiêu vận động hội viên, thanh niên hiến 10.000 đơn vị máu; mỗi tỉnh, thành phố tổ chức được ít nhất 1 đội hình tiên phong chuyển đổi số y tế; hội/câu lạc bộ doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ tại địa phương có ít nhất 1 chương trình hỗ trợ thường xuyên cho con em ngư dân bám biển và cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng.

Ngày hội cấp Trung ương sẽ được tổ chức vào 14/5/2023 tại quận Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn