Ngày của Mẹ là ngày nào, có ý nghĩa thế nào?

Giáo dụcThứ Bảy, 12/05/2018 21:05:00 +07:00

Ngày của Mẹ là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 và là cơ hội để những người con thể hiện niềm biết ơn sâu sắc và tình yêu thương chân thành dành cho mẹ.

Bên cạnh ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì Ngày của Mẹ cũng là một ngày tôn vinh những các bà mẹ và tình mẹ. Tuy nhiên, do ít thông dụng nên ở Việt Nam, Ngày của Mẹ ít được mọi người biết đến.

Ở các nước khác nhau trên thế giới, Ngày của mẹ – Mother’s Day được tổ chức vào các ngày khác nhau. Tuy nhiên, thông dụng nhất vẫn là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5.

Dân gian Việt Nam có nhiều câu ca dao, tục ngữ thể hiện sự tảo tận, hy sinh và vất vả mà mẹ dành cho các con.

Video: Xúc động khi xem clip về Ngày của Mẹ

Chính vì thế, mẹ luôn có vai trò đặc biệt đối với mỗi con người. Đối với mỗi bậc làm con, mẹ luôn là người chúng ta yêu thương, biết ơn và trân trọng nhiều nhất.

Ngày của Mẹ giúp mỗi người con cơ hội được thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc và tình yêu thương chân thành nhất tới mẹ của mình bằng lời nói, hành động. 

Trong ngày này, những giá trị cao đẹp của người mẹ được gợi nhớ và tôn vinh như sự hi sinh dành cho con cái, sự chăm sóc ân cần, dạy bảo con cái, sự vị tha hay tình yêu bất diệt,…

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn