Nga xuyên thủng phòng tuyến của Ukraine, kiểm soát một ngôi làng chiến lược

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 06/08/2023 08:25:30 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/8 cho biết, các lực lượng đã xuyên thủng phòng tuyến của Ukraine, giành quyền kiểm soát một ngôi làng chiến lược ở phía Đông Bắc.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga hiện kiểm soát khu định cư Novoselivske, nằm ở biên giới giữa vùng Lugansk và Kharkov. Nga đã gia tăng các hoạt động trên tiền tuyến kể từ khi Ukraine mở cuộc phản công chiếm lại phần lớn khu vực Kharkov vào tháng 9/2022.

Một người lính Ukraine gần xe tăng bị phá hủy ở khu vực Kharkov vào ngày 11/9/2022. (Ảnh: AP)

Một người lính Ukraine gần xe tăng bị phá hủy ở khu vực Kharkov vào ngày 11/9/2022. (Ảnh: AP)

 

Nga cho biết các lực lượng nước này cũng đã cải thiện vị trí dọc theo chiến tuyến gần hai ngôi làng lân cận làng Novoselivske. Bộ Quốc phòng đã công bố video về cuộc tiến công của Nga trong khu vực

Trước đó, một blogger quân sự Nga cho biết các lực lượng của Nga đã tấn công đối phương trong một khu rừng gần ngôi làng Novoselivske và các đơn vị của Nga đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine ở phía Bắc ngôi làng này.

 Giới chức Ukraine không bình luận về tuyên bố của Nga, nhưng trong những ngày gần đây đã nói về những nỗ lực mới của Nga nhằm phá vỡ các giới tuyến của Ukraine trong khu vực.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, quân đội Nga đã tăng cường tấn công theo hướng Kupyansk, Lyman và Svatove - ba thành phố ở Đông Bắc Ukraine. Các lực lượng Nga đang tiến gần hơn đến sông Oskil còn phía Ukraine đang  nỗ lực bảo vệ bờ tây của con sông xung quanh Kupyansk.

Hồng Anh(VOV.VN/CNN)
Bình luận
vtcnews.vn