Nga tiết lộ quy mô các cuộc tấn công vào Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 06/07/2024 06:24:26 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 23 cuộc không kích kết hợp nhằm vào Ukraine trong tuần qua.

Hôm 5/7, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các cuộc tấn công diễn ra từ ngày 29/6 đến 5/7 đều có sự tham gia của "vũ khí có độ chính xác cao" và máy bay không người lái (UAV).

Quân đội Nga đã tấn công nhiều sân bay của Ukraine cũng như cơ sở hạ tầng năng lượng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho tổ hợp công nghiệp - quân sự đất nước. Các địa điểm lưu trữ tên lửa của Kiev đều nằm trong tầm ngắm.

Bệ phóng tên lửa Iskander-M được triển khai trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Bệ phóng tên lửa Iskander-M được triển khai trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm tên lửa và UAV của Nga cũng phá hủy nhiều kho nhiên liệu được sử dụng cho thiết bị quân sự của Ukraine và các xưởng lắp ráp máy bay không người lái, tàu không người lái trên biển.

Trong tuần qua, Nga cũng thực hiện các cuộc tấn công lớn nhằm vào sân bay Mirgorod ở vùng Poltava. Trong đó, 5 máy bay chiến đấu Su-27 của Kiev bị phá hủy và 2 chiếc khác bị hư hại.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay MiG-29 và một máy bay phản lực Su-27 của không quân Ukraine, 5 tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp, 14 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh tặng, 42 tên lửa cho hệ thống HIMARS và nhiều hệ thống Vampire, 451 máy bay không người lái các loại.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số quân nhân Ukraine thiệt hại trong 7 ngày qua lên tới 13.500 người. Cuộc giao tranh dữ dội nhất dường như diễn ra tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) của Nga, nơi có hơn 7.700 quân nhân Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương nặng.

Tại DPR, các làng Spornoe, Shumy, Novoaleksandrovka và Novopokrovskoe và quận Novy thuộc thị trấn chiến lược Chasov Yar đã được "giải phóng". Quân đội Nga cũng kiểm soát thêm khu định cư Stepovaya Novoselovka.

Moskva phát động cuộc tấn công vào vùng Kharkov từ đầu tháng 5 để đáp trả các cuộc tấn công xuyên biên giới của lực lượng Kiev nhắm đến mục tiêu dân sự ở vùng Belgorod của Nga. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, mục tiêu của chiến dịch này là thiết lập vùng đệm an toàn khiến các cuộc tấn công tiếp theo của Ukraine trở nên bất khả thi. 

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn