Nga tập kích loạt cơ sở công nghiệp - quân sự của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 23/01/2024 19:55:19 +07:00
(VTC News) -

Nga đã thực hiện một cuộc tấn công theo nhóm bằng tên lửa tầm xa nhằm vào các cơ sở phức hợp công nghiệp - quân sự của Ukraine.

"Sáng 23/1, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa trên không và trên mặt đất nhằm vào các cơ sở của khu liên hợp công nghiệp - quân sự Ukraine, nơi sản xuất tên lửa và các bộ phận, đạn dược và chất nổ của Ukraine. Vụ tấn công đã đạt được các mục tiêu đề ra", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo ngày 23/1. 

Theo đó, quân đội Nga ở khu vực Donetsk đã tiêu diệt hơn 280 quân nhân Ukraine, phá huỷ một xe tăng và một trạm tác chiến điện tử.

Xung đột Nga - Ukraine vẫn đang diễn biến phức tạp. (Ảnh: Sputnik)

Xung đột Nga - Ukraine vẫn đang diễn biến phức tạp. (Ảnh: Sputnik) 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của Ukraine tại khu vực Kupyansk, các khu định cư Synkeevka, Tabaevka ở vùng Kharkov và Makeevka ở Lugansk.

Ngoài ra, quân đội Nga đã tấn công vào điểm kiểm soát của nhóm tác chiến chiến thuật Liman của lực lượng vũ trang Ukraine, đồng thời đẩy lùi 4 cuộc tấn công gần các khu định cư Yampoleevka, Debrova và khu rừng Serebryansky. Trong ngày, Ukraine đã mất khoảng 260 quân nhân ở khu vực Kupyansk và Krasny Liman.

Trong khi đó, thời gian gần đây, Ukraine liên tiếp thực hiện nhiều cuộc tấn công các kho dầu Nga nằm trong các khu vực sau chiến tuyến, bên trong lãnh thổ Nga. Cụ thể, chưa đầy 1 tháng, Ukraine được cho là đã mở 5 cuộc tấn công vào các cơ sở chứa xăng dầu của Nga.

Trong diễn biến mới nhất hôm 21/1, Ukraine tấn công một trạm nhiên liệu, chuyên sản xuất các sản phẩm dầu xuất khẩu của công ty Novatek, ở khu phức hợp cảng thương mại Ust-Luga (tỉnh Leningrad, Nga) bằng máy bay không người lái (UAV) gây hỏa hoạn quy mô lớn. Theo giới chức Ukraine, mục tiêu cuộc tấn công này nhằm gây thiệt hại về kinh tế và phá hủy khâu hậu cần cho quân đội Nga. 

Hãng tin New York Times nhận định, những cuộc tấn công này khó có thể có tác động đáng kể đến tình hình chung của cuộc chiến. Dù vậy, trong trường hợp Ukraine đang tìm mọi cách gây thiệt hại cho Nga khi xung đột bế tắc, chiến thuật này vẫn đóng vai trò tương đối quan trọng. 

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn