Nga sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh Kinzhal

Thời sự quốc tếThứ Ba, 11/07/2023 06:34:08 +07:00
(VTC News) -

Tên lửa siêu thanh Kinzhal phóng từ trên không của Nga đã đi vào sản xuất hàng loạt.

Phó Tổng giám đốc của Rostec, ông Vladimir Artyakov, cho biết tên lửa Kinzhal đã được phát triển đầy đủ và có sẵn cho quân đội Nga với số lượng cần thiết. Loại vũ khí này được nhiều người coi là không thể đánh chặn, mặc dù Kiev tuyên bố đã bắn hạ nhiều tên lửa Kinzhal.

“Trước đây, việc sản xuất của chúng tôi ở mức độ nhất định do cần thời gian hoàn thành đầy đủ quá trình nghiên cứu và phát triển, nhưng giờ đây chúng tôi đã chuyển sang sản xuất hàng loạt”, ông Vladimir Artyakov nói.

Tên lửa Kinzhal trong 1 lân thử nghiệm. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Tên lửa Kinzhal trong 1 lân thử nghiệm. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Phó Tổng giám đốc của Rostec nhấn mạnh, "một khi Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu, chúng tôi sẽ sản xuất tên lửa đảm bảo chất lượng và cung cấp số lượng theo yêu cầu".

Ông Vladimir Artyakov khẳng định các hệ thống phòng không hiện đại không thể đánh chặn tên lửa Kinzhal, trái với tuyên bố của Ukraine. Ông nói những tuyên bố của Ukraine là “một phần trong nỗ lực tuyên truyền”.

Kinzhal là tên lửa đạn đạo trên không, phóng từ máy bay, với tầm bắn trên 2.000 km khi phóng từ một tiêm kích MiG-31K. Không thể theo dõi chính xác tên lửa này bằng radar vì ở tốc độ siêu thanh, áp lực không khí phía trước tên lửa tạo ra một đám mây plasma có khả năng hấp thụ sóng vô tuyến điện.

Các quan chức ở Kiev tuyên bố đã chặn được khoảng 10 tên lửa Kinzhal. Họ cho biết hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất là thiết bị quân sự ưu việt, có khả năng ngăn chặn vũ khí di chuyển nhanh.  

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov nói rằng các quan chức quân sự Mỹ gọi đó là thành tích "tuyệt vời".

Quân đội Nga khẳng định, số vụ đánh chặn được tuyên bố của Ukraine cao hơn số lượng vũ khí siêu thanh thực sự bị đối phương ngăn chặn trong xung đột.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn