Nga phá hủy trung đội pháo M777 Mỹ cung cấp cho Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Năm, 01/09/2022 21:37:00 +07:00
(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói Quân đội Nga đã tiêu diệt trung đội pháo M777 do Mỹ cung cấp cho Ukraine gần khu định cư Andreyevka (Kherson).

Quân đội Nga cũng tấn công phá hủy 8 kho vũ khí và đạn dược của Ukraine tại các khu vực Dorozhnyanka và Malinovka ở Vùng Zaporizhzhia, Kavkaz, Bereznegovatoye, Zhovtnevoye và Velikoye Artakovo ở Vùng Nikolayev, Novoukrainka ở Donetsk và Kolomiytsy ở Dnepropetrovsk.

Nga phá hủy trung đội pháo M777 Mỹ cung cấp cho Ukraine - 1

Quân đội Nga đã tiêu diệt trung đội pháo M777 do Mỹ cung cấp cho Ukraine gần khu định cư Andreyevka (Kherson). (Ảnh: KT)

Lực lượng máy bay tác chiến - chiến thuật, tên lửa và pháo binh của Nga tiếp tục tấn công các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Ukraine. Trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã đánh trúng 4 sở chỉ huy của quân đội Ukraine, bao gồm trung tâm chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 14 gần Kutuzovka ở Khu vực Kharkov, trạm chỉ huy-quan sát của một tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn cơ giới số 93 gần Dmitrovka ở Khu vực Kharkov, các trạm chỉ hủy của 59 đơn vị pháo binh, nhân lực và khí tài quân sự tại 144 khu vực.

Ông Konashenkov cho biết thêm, tại các khu vực Chasov Yar và Artyomovsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, lực lượng Nga đã tiêu diệt 2 trạm kiểm soát máy bay không người lái (UAV) của quân đội Ukraine.

Trong khi đó, trên Facebook, Quân đội Ukraine cho biết, Không quân nước này đã tiêu diệt 1 máy bay trực thăng, 2 máy bay không người lái (UAV) cùng một số phương tiện chiến đấu bọc thép của Nga.

Hoàng Phạm(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn