Nga đánh chặn 2 tên lửa hành trình Storm Shadow Anh cung cấp cho Ukraine

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 28/05/2023 07:31:02 +07:00

Các đơn vị phòng không Nga hoạt động ở Ukraine đã đánh chặn 2 tên lửa Storm Shadow và bắn hạ một số mối đe dọa trên không khác, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 2 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow, 19 tên lửa HIMARS MLRS và 2 tên lửa chống bức xạ HARM”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 27/5.

Nga đánh chặn 2 tên lửa hành trình Storm Shadow Anh cung cấp cho Ukraine - 1

Lực lượng phòng không Nga trong một cuộc diễn tập chiến thuật. (Ảnh: Sputnik)

Ngoài ra, khoảng 12 UAV do lực lượng Ukraine vận hành đã bị các đơn vị phòng không Nga ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và vùng Zaporizhzhia bắn hạ.

Cùng ngày, RiaNovosti dẫn nguồn tin chính quyền Donetsk do Nga bổ nhiệm xác nhận, ít nhất 2 tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp cho Ukraine đã được khai hỏa về phía nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol bên bờ biển Azov, nhưng không gây thiệt hại.

Đầu tháng 5/2023, Anh bàn giao lô tên lửa Storm Shadow cho Ukraine. Theo CNN, Ukraine cam kết sử dụng chúng nhắm vào các mục tiêu "trên lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine". RiaNovosti cho hay, Kiev đã bắn một số tên lửa loại này vào các mục tiêu ở vùng Donbass.

Storm Shadow là tên lửa hành trình phóng từ máy bay, được tập đoàn quốc phòng British Aerospace của Anh và Matra của Pháp cùng phát triển. Phiên bản xuất khẩu của mẫu tên lửa này có tầm bắn khoảng 250km.

Hoàng Phạm(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn