Neymar thăng hoa, Brazil vùi dập ‘bầy sư tử bất khuất’

Thể thaoThứ Ba, 24/06/2014 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Neymar đã chơi như lên đồng và lập cú đúp giúp ĐT Brazil vùi dập “những chú sư tử bất khuất” Cameroon để giành vị trí nhất bảng A.

(VTC News) – Neymar đã chơi như lên đồng và lập cú đúp giúp ĐT Brazil vùi dập “những chú sư tử bất khuất” Cameroon để giành vị trí nhất bảng A.

Với tự trọng của một đội bóng lớn, của đội chủ nhà và hiện tại chưa rõ chuyện đi ở trong bảng đấu, Brazil chỉ có một lựa chọn, đánh bại Cameroon!

Thế là sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV Luiz Felipe Scolari đã tràn lên dồn ép đối thủ. Đến phút 17, Gustavo đoạt bóng rất nhanh bên hành lang cánh trái, dấn thêm vài nhịp rồi tạt một đường tầm thấp loại hậu vệ Cameroon để Neymar băng vào đệm lòng chính xác, mở tỷ số.
Neymar chơi thăng hoang và đầy tính ngẫu hứng. 
Sau khi vượt lên, Brazil có phần chủ quan, họ phòng ngự lơ là, để cho Cameroon có được những tình huống gây sóng gió trước khung thành Julio Cesar và một trong số đó đã biến thành bàn thắng. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng vượt qua sự truy cản của Dani Alves bên cánh trái, Nyom có đường căng ngang chính xác cho Matip đệm bóng cận thành, quân bình tỷ số 1-1.

Bị giội một gáo nước lạnh, Brazil như bừng tỉnh. Các nghệ sĩ sân cỏ Selecao thăng hoa nhưng không kém phần hiệu quả. Phút 34, từ đường phát động tấn công của David Luiz, Marcelo chuyền bóng cho Neymar bên cánh trái. Tiền đạo mang áo số 10 của đội bóng áo vàng – xanh thả bóng trôi vào vòng cấm rồi lắt léo vặn sườn trung vệ đối phương, kết thúc quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Brazil vẫn duy trì sức ép và họ tiếp tục có bàn thắng lới rộng khoảng cách ở phút 49 do công của Fred với một pha kết thúc bằng đầu cận thành sau đường cang ngang của David Luiz bên cánh trái.
Niềm vui của David Luzi khi Brazi dẫn 3-1.
Từ đây, Brazil chơi bóng thư thái, biểu diễn nhưng cũng đầy chắc chắn. Đến phút 84, hậu vệ Cameroon bất cẩn để Oscar đoạt bóng, bật lại cho Fernandinho làm tường trước khi chính tiền vệ của Man City băng xuống dứt điểm gọn gàng, ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này giúp Brazil vững chắc ngôi đầu bảng A và tránh được việc gặp Hà Lan ở vòng 2.  Đối thủ của Brazil ở trận đấu tới sẽ là Chile. Còn Cameroon họ về nước sau vòng bảng với 3 trận toàn thua.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn