News 5/11: Không nối gót Sir Alex, Boas... về hưu non

Thể thaoThứ Bảy, 05/11/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News)-HLV Chelsea sẽ giải nghệ ở tuổi 49, mưa lũ khiến Inter ngồi chơi xơi nước cuối tuần này, Wenger săn 'wonder kid' còn Sir Alex luyện 'golden boys'...

(VTC News)-HLV Chelsea sẽ giải nghệ ở tuổi 49, mưa lũ khiến Inter ngồi chơi xơi nước cuối tuần này, Wenger săn 'wonder kid' còn Sir Alex luyện 'golden boys'...
1. Mưa lũ khiến trận Genoa-Inter bị hoãn. Lega Calcio chính thức đưa ra quyết định sau khi thảo luận cùng chính quyền thành phố Genoa. Hiện tại, vùng Liguria, tây bắc Italia đang đối mặt với tình trạng mưa lớn và lũ lụt liên miên. Ban tổ chức sân Marassi không thể đảm bảo an toàn cho các khán giả. Theo lịch trước đó, trận đấu dự kiến diễn ra vào 18 giờ 30 ngày 6/11.

Vùng tây bắc Italia đang trải qua thời gian đỉnh điểm mưa lũ trong năm.

2. Arsenal đang lên kế hoạch 'phá két' mua bằng được Mario Goetze. Đội bóng thủ đô rất có thể sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử với lời đề nghị trị giá 20 triệu đối với ngôi sao của Dortmund và ĐTQG Đức. Tài năng trẻ 19 tuổi Goetze, cùng với Jovetic của Fiorentina, là một trong hai mục tiêu trọng điểm của HLV Wenger trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Trước đó, Andrey Arshavin là cái tên đắt giá nhất cập bến Emirates với giá chuyển nhượng 15 triệu bảng từ Zenit St Petersburg.

3. Sau Beckham, Scholes, Sir Alex Ferguson quyết tạo thêm một thế hệ 'golden boys' nữa. HLV Ferguson khẳng định đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ông cho biết còn lâu mới giải nghệ và sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu trong 3,4 năm tới. Có vẻ con người huyền thoại này rất hứng thú với thế hệ hiện tại và tự tin những Rooney, Young, Jones, Smalling, Cleverley đủ khả năng tiếp nối thành công của các đàn anh Beckham, Paul Scholes...

Sẽ có thêm một thế hệ vàng thứ hai sau những Beckham, Giggs, Neville, Butt, Scholes dưới triều đại Sir Alex?

3. 144 là số HLV các đội bóng mạnh mà Sir Alex đối đầu trong suốt 25 năm 'trị vì' MU. Đáng chú ý, trong một phần tư thế kỷ qua, chiến lược gia người Scotland đã chứng kiến tới 17 lần thay tướng ở Inter Milan, 13 lần ở Man City, Bayern Munich, Juventus, Chelsea và... 23 lần ở Real Madrid. Hai kình địch ít có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo nhất là Arsenal (2 lần) và Liverpool (6 lần).

5. Villas Boas lên kế hoạch về hưu. Ở tuổi 34 và mới có 3 năm kinh nghiệm nhưng Villas Boas đã thấu hiểu áp lực công tác huấn luyện lớn đến mức nào. Những trường hợp phải phẫu thuật tim như Gerard Houllier hay Sam Allardyce là ví dụ điển hình.

Nhận thức được tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như khả năng chịu đựng sức ép, HLV trưởng Chelsea vừa lên kế hoạch sẽ về hưu trong 15 năm nữa. Dù khẳng định điều này không ảnh hưởng tới đam mê nghề nghiệp nhưng rõ ràng, so với 'ông già gân' Alex Ferguson, Boas còn thua xa về tính chiến đấu trong thể thao.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn