Samsung Quảng Ninh chối bảo hành
Trong đơn phản ánh gửi Báo Điện tử VTC News, anh Nguyễn Anh Hào, ở Bãi Cháy, Hạ long, Quảng Ninh cho biết anh mua chiếc tivi Samsung 40 inch có số hiệu MQE53YDC603609 vào ngày 10/10/2012.
Sau gần 1 năm sử dụng, vào khoảng giữa tháng 4/ 2013, chiếc tivi bỗng xuất hiện 1 vết màu loang ở góc trái bên dưới màn hình và màu sắc của tivi không còn trung thực. Vết loang to ra và đến cuối tháng 4, tivi mất hẳn màn hình và chỉ còn tiếng. Hai góc dưới của TV xuất hiện khoảng màu đen. Tivi Samsung bị tố bỗng dưng bị loang màu rồi mất hình.
Thấy tivi có vấn đề, anh Hào có gọi cho trung tâm bảo hành Samsung và đại lý ở Quảng Ninh đã cử nhân viên bảo hành đến xem và hẹn về xin ý kiến lãnh đạo. Sau 1 tuần không thấy nhân viên quay lại, anh Hào có gọi cho nhân viên này thì được câu trả lời là “vẫn đang chờ hãng trả lời”.
Đến ngày 15/5/2013, anh Hào có nhận được điện thoại của nhân viên bảo hành Samsung báo là tivi của anh bị nứt màn hình nên không thuộc diện bảo hành. Anh Hào có hỏi là nếu thay màn hình mới thì hết bao nhiêu tiền thì trung tâm bảo hành cho biết sẽ có nhân viên ở Hạ Long báo giá cho anh.
Tuy nhiên, sau đó, cũng không có ai báo giá cho anh và khi an gọi lại trung tâm bảo hành khẳng định đây là lỗi của nhà sản xuất vì màn hình TV không có vết nứt mà chỉ có vết khác màu thì nhân viên Samsung vẫn từ chối bảo hành.
Lỗi không rõ lý do cùng cách xử lý của nhân viên Samsung tại Quảng Ninh khiến cho khách hàng rất bức xúc. Chia sẻ với phóng viên VTC News, anh Hào cho biết nhân viên Samsung Quảng Ninh đã chậm trễ trong công tác bảo hành và né tránh trách nhiệm khi đổ lỗi cho khách hàng một cách thiếu cơ sở.
Đến "thừa nhận lỗi và bảo hành ngay"
Trả lời phỏng vấn của Báo Điện tử VTC News, đại diện công ty Samsung Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ VTC News, công ty này đã cho người liên hệ với khách hàng và tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.
Được sự đồng ý của khách hàng, nhân viên công ty này đã chuyển chiếc tivi lỗi về nhà máy để có điều kiện kiểm tra theo tiêu chuẩn.
Sau hơn 1 tuần kiểm tra, đại diện Samsung Việt Nam thừa nhận sự cố ở tivi của anh Hào là một trường hợp lỗi phát sinh khá phức tạp vì vậy trong lần kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên ở Quảng Ninh đã xác định chưa chính xác về nguyên nhân hư hỏng của máy và công ty Samsung quyết định bảo hành miễn phí cho khách hàng. Cho tới nay, chiếc tivi đã được sửa chữa, thay thế linh kiện và giao lại tận nhà cho khách hàng.
Trao đổi lại với phóng viên VTC News, độc giả Nguyễn Anh Hào cho biết, ngay sau khi Báo VTC News vào cuộc, công ty Samsung đã cử nhân viên tới mang tivi đi kiểm tra và hiện chiếc tivi của anh đã được sửa chữa và thay màn hình mới.
Dù có những hiểu lầm bức xúc trước đó nhưng độc giả này cũng hài lòng với thái độ của công ty Samsung vì đã xin lỗi khách hàng và bảo hành theo đúng cam kết.
Khánh Hòa
Bình luận