Nepal tìm thấy máy bay chở khách mất tích

Thời sự quốc tếThứ Hai, 30/05/2022 11:20:13 +07:00
(VTC News) -

Ngày 30/5, cơ quan chức năng Nepal cho biết đã xác định được vị trí chiếc máy bay tư nhân mất tích một ngày trước đó.

Người phát ngôn quân đội Nepal, ông Narayan Silwal, viết trên Twitter rằng lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã “xác định được vị trí rơi” của máy bay Tara Air bị mất tích hôm 29/5.

Trước đó, máy bay đang trên đường từ thành phố Pokhara đến thị trấn Jomsom, miền trung Nepal, thì mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Chuyến bay thông thường kéo dài khoảng 20-25 phút, máy bay cất cánh được 12 phút thì mất tích.

Nepal tìm thấy máy bay chở khách mất tích - 1

Hình ảnh được cho là của chiếc máy bay xấu số. (Ảnh: indiatimes)

Trước đó, máy bay đang trên đường từ thành phố Pokhara đến thị trấn Jomsom, miền trung Nepal, thì mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Chuyến bay thông thường kéo dài khoảng 20-25 phút, máy bay cất cánh được 12 phút thì mất tích.

Cơ quan chức năng Nepal tin rằng sự cố xảy ra vì thời tiết xấu. Trên máy bay có 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Có 2 người chưa rõ quốc tịch, còn lại đến từ Đức, Nepal, Ấn Độ.

Quân đội Nepal ngay sau đó đã được triển khai hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ, nhưng quá trình bị trì hoãn vì thời tiết xấu và thiếu ánh sáng, khiến trực thăng khó bay được đến khu vực máy bay mất tích. Cơ quan thời tiết Nepal cho biết mây bao phủ dày ở khu vực Pokhara-Jomsom từ sáng 29/5, khiến một trực thăng làm nhiệm vụ tìm kiếm phải quay lại Jomsom.

Hãng hàng không Tara Air chủ yếu vận hành loại máy bay cánh quạt Twin Otter do Canada sản xuất. Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, chiếc máy bay mất tích được đưa vào hoạt động từ tháng 4/1979.

Nepal tìm thấy máy bay chở khách mất tích - 2

Vị trí được cho là nơi chiếc Twin Otter rơi sau khi cất cánh từ sân bay Pokhara. (Ảnh: Flightradar24)

Tara Air tự hào có "mạng lưới các chuyến bay nội địa rộng nhất" ở Nepal. "Không có hãng hàng không nào khác ở Nepal bay đến các khu vực STOL (có phạm vi cất và hạ cánh ngắn) rộng rãi và thường xuyên như chúng tôi. Chúng tôi vận chuyển các mặt hàng thiết yếu trong nội địa, bao gồm ngũ cốc thực phẩm, thuốc men, vật liệu cứu trợ và vận hành các chuyến bay cho mục đích cứu hộ", trang web của hãng hàng không cho biết.

Nepal là nơi có 8 trong tổng số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm cả đỉnh Everest. Tai nạn hàng không cũng thường xuyên xảy ra tại quốc gia này, khi thời tiết có thể thay đổi thất thường và máy bay thường di chuyển qua những khu vực đồi núi khó tiếp cận.

Năm 2016, một máy bay của Tara Air cũng gặp nạn khi di chuyển cùng tuyến đường với máy bay mất tích hôm 29/5, trong điều kiện thời tiết bình thường.

Đầu năm 2018, một máy bay của hãng hàng không US-Bangla khi bay từ Dhaka đến Kathmandu, thủ đô Nepal, gặp sự cố và bốc cháy khi hạ cánh, khiến 51 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Phương Anh(Nguồn: CNN )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp