Nấu ăn giảm mặn chuẩn ‘healthy & balance’ với mini app Knorr

TrẻThứ Năm, 26/10/2023 19:00:00 +07:00
(VTC News) -

Sau 2 tháng lên sóng, mini app “Knorr - Bí quyết cơm nhà tròn vị ngon” quy tụ hàng trăm “bậc thầy” bếp núc, mang đến loạt món ăn giảm mặn mà vẫn tròn vị.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, người Việt đang ăn quá mặn so với khuyến nghị của WHO, tức nhiều hơn 5 gram muối/ngày (tương đương tiêu thụ trên 2 gram natri/ngày). Việc ăn quá mặn có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp. Tuy nhiên, nếu nhẹ tay nêm nếm có thể khiến mâm cơm nhà không còn “chuẩn gu” như trước?

Giúp bạn chế biến mâm cơm nhà giảm mặn vẫn tròn vị, Knorr mang đến mini app Bí quyết cơm nhà tròn vị ngon - sân chơi để hội yêu bếp “flex” tài nấu nướng, đồng thời giới thiệu công thức chế biến giảm mặn.

Knorr - Bí quyết cơm nhà tròn vị ngon thu hút những “bậc thầy” nấu nướng tranh tài.

Knorr - Bí quyết cơm nhà tròn vị ngon thu hút những “bậc thầy” nấu nướng tranh tài.

Chỉ vừa “on-air” từ cuối tháng 7, Knorr - Bí quyết cơm nhà tròn vị ngon đã nhận về gần 500 bài dự thi, trở thành nơi tranh tài sôi nổi của hàng trăm tín đồ ẩm thực. Các bài thi xoay quanh cách chế biến các món ăn trong mâm cơm nhà; công thức nấu nướng sáng tạo; cách bài trí và nêm nếm... Phần lớn công thức nấu ăn đính kèm chi tiết lượng gia vị nêm nếm, tính toán cụ thể lượng natri trong từng món để người dùng có thể dễ dàng kiểm soát độ mặn.

Ngoài bí quyết nấu nướng ngon miệng và đẹp mắt, người tham dự còn chung tay lan tỏa thông điệp nấu ăn giảm mặn qua các chủ đề như tips nấu ăn, bí quyết giúp gia đình ăn ngon nhưng vẫn đúng khuyến nghị, nấu thanh nhưng tròn vị…

Cộng đồng ẩm thực sôi nổi tranh tài trên mini app Knorr.

Cộng đồng ẩm thực sôi nổi tranh tài trên mini app Knorr.

Là một trong những người dự thi được “thả tim” nhiều nhất trên mini app Knorr, anh Xuân Tiến (24 tuổi, TP.HCM) gợi ý loạt công thức nấu ăn vừa ngon miệng lại giảm mặn. Trong đó, cách chế biến mâm cơm gồm thịt kho trứng cút và canh cải sườn non được nhiều người đánh giá hấp dẫn không kém đầu bếp chuyên nghiệp.

“Để đơn giản hóa quá trình nêm nếm và giảm mặn, tôi chỉ dùng hạt nêm Knorr cùng một chút nước mắm với bí kíp bỏ lượng vừa đủ, đồng thời tăng hương vị bằng hành củ, hành lá, chút gốc ngò…”, anh chia sẻ.

Vị trí xếp hạng dựa trên số lượng bài dự thi được thả tim nhiều nhất.

Vị trí xếp hạng dựa trên số lượng bài dự thi được thả tim nhiều nhất.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của tín đồ nấu nướng trên mini app, Knorr - Bí quyết cơm nhà tròn vị ngon phủ sóng nhiều mạng xã hội như Facebook, TikTok và trở thành sân chơi của loạt nghệ sĩ, nhận được sự hưởng ứng của nhiều chuyên gia dinh dưỡng.

“Người Việt có thói quen ăn uống đậm vị. Tuy nhiên, việc ăn quá mặn có thể gây ra một số bệnh về huyết áp cao và tim mạch”, ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh mở đầu bài viết.

Bác sĩ Linh chia sẻ bí kíp giảm mặn, giúp mọi người bảo vệ sức khỏe.

Bác sĩ Linh chia sẻ bí kíp giảm mặn, giúp mọi người bảo vệ sức khỏe.

Để giúp mọi người thay đổi thói quen ăn mặn, chuyên gia gợi ý bí kíp: Nấu ăn ở nhà để chủ động kiểm soát lượng muối; ưu tiên thực phẩm tươi thay vì đồ chế biến sẵn; chọn chế biến theo phương pháp luộc và hấp; giảm gia vị tạo mặn, ưu tiên gia vị tự nhiên (từ rau, củ, quả, hạt) để tăng hương vị...

Bác sĩ dẫn chứng hạt nêm Knorr với công thức chứa 46% muối và 0,218 gram natri trên một gram sản phẩm, giúp món ăn có vị mặn vừa phải, kết hợp vị ngọt chiết xuất xương thịt tạo sự hài hoà, tròn vị cho món ăn.

Gia đình Ái Châu - Huỳnh Đông cùng mâm cơm nhà giảm mặn nhưng vẫn tròn vị với hạt nêm Knorr.

Gia đình Ái Châu - Huỳnh Đông cùng mâm cơm nhà giảm mặn nhưng vẫn tròn vị với hạt nêm Knorr.

Khiến tín đồ ẩm thực mê mệt vì loạt ảnh món ngon giảm mặn “hao cơm”, đầu bếp Nguyễn Thế Hiển bật mí việc giảm mặn không đồng nghĩa cắt bỏ hoàn toàn gia vị nêm nếm mà cần gia giảm tỷ lệ, đồng thời quan sát lượng muối ở tất cả gia vị để điều chỉnh.

Khoe luôn cùng cả nhà mâm cơm giảm mặn của mình, gồm canh rau củ, thịt kho, cá kho với rau xào. Bữa cơm hôm nay mình sử dụng hạt nêm Knorr Thịt thăn & Xương ống. Tất cả đều thơm ngon tròn vị, ưng lắm”, anh viết trên trang cá nhân.

Đầu bếp Nguyễn Thế Hiển gợi ý mâm cơm giảm mặn với canh rau củ, thịt kho, cá kho với rau xào.

Đầu bếp Nguyễn Thế Hiển gợi ý mâm cơm giảm mặn với canh rau củ, thịt kho, cá kho với rau xào.

Ghi nhận từ ban tổ chức, sau 2 tháng triển khai Knorr - Bí quyết cơm nhà tròn vị, 80 giải tuần và 10 giải tháng được trao cho người tham dự trên khắp cả nước. Cuộc thi diễn ra đến hết tháng 11, mang đến cơ hội nhận voucher Got It và nồi chiên không dầu Kalite Q10 cho hội yêu bếp. Những con số ấn tượng phần nào cho thấy sự hưởng ứng của người tiêu dùng với xu hướng giảm mặn bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh nhận quà hấp dẫn, người dùng có thể khám phá bộ công thức nấu ăn “Mặn vừa phải” được tích hợp trên mini app. Mỗi công thức được chuyên gia dinh dưỡng từ Knorr tính toán lượng natri, giúp “đầu bếp gia đình” an tâm chế biến cơm ngon mà vẫn có thể kiểm soát lượng muối theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Gia Hân
Bình luận
vtcnews.vn