NATO bác đề xuất thiết lập vùng cấm bay của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 04/03/2022 22:03:20 +07:00
(VTC News) -

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự này sẽ không thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine cũng như gửi binh sỹ tới nước này.

Chúng tôi kêu gọi Tổng thống Putin dừng cuộc chiến, rút lực lượng vô điều kiện và cam kết giải pháp ngoại giao”, Tổng thư ký Jens Stoltenberg phát biểu tại họp báo sau cuộc họp của ngoại trưởng các nước thành viên NATO ngày 4/3.

NATO bác đề xuất thiết lập vùng cấm bay của Ukraine - 1

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: EPA)

Ông Stoltenberg cho biết, các nước đồng minh đã nhất trí sẽ không có máy bay nào của NATO hoạt động trong không phận Ukraine cũng như sẽ không có binh sỹ nào của NATO trong lãnh thổ Ukraine.

Với tư cách là các đồng minh NATO, chúng tôi có trách nhiệm ngăn chặn cuộc chiến này leo thang vượt ra ngoài Ukraine bởi vì điều đó sẽ còn nguy hiểm hơn, tàn khốc hơn”, ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Khi các lực lượng Nga tiến vào nhiều thành phố quan trọng của Ukraine, Tổng thống Ukraine Zelensky đã kêu gọi Mỹ và đồng minh thiết lập vùng cấm bay tại quốc gia này. Tuy nhiên, phía Mỹ đã gạt bỏ đề xuất này.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng, “đó không phải là một ý kiến hay” và Tổng thống Joe Biden không muốn mạo hiểm đưa quân đội Mỹ bước vào một cuộc xung đột với Nga.

Hoàng Phạm(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp