Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

Thời sựThứ Tư, 19/07/2023 12:00:00 +07:00
(VTC News) -

“Đây là chuyến đi thảm khốc nhất trong hơn 7 năm hành nghề của tôi”- hướng dẫn viên đoàn du khách Trung Quốc trên chuyến xe gặp nạn nói.

Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) vào chiều 18/7.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê

Tại Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi trung niên, nhiều gương mặt chằng chịt vết xước, vết thương ở tay, tuy nhiên tình hình sức khoẻ đã ổn định.

Nằm trên giường bệnh, nhiều vết thương ở mặt và băng bó ở tay, anh Nguyễn Văn Hoàng (35 tuổi, hướng dẫn viên đoàn du khách Trung Quốc trên chuyến xe gặp nạn), vẫn còn cảm thấy ê ẩm người. “Đây là chuyến đi thảm khốc nhất trong hơn 7 năm hành nghề của tôi”, anh Hoàng chia sẻ.

Anh Hoàng nằm trên giường bệnh với nhiều vết thương.

Anh Hoàng nằm trên giường bệnh với nhiều vết thương.

Hai hôm trước, anh Hoàng hỗ trợ một người bạn làm hướng dẫn viên du lịch cho một đoàn du khách ở Thượng Hải (Trung Quốc). Đoàn khách bắt đầu xuất phát từ TP HCM, lịch trình sẽ đi các điểm du lịch ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Nha Trang (Khánh Hoà) và Mũi Né (Bình Thuận).

Anh kể, trong suốt hành trình đi, mọi thứ diễn ra thuận lợi. Nhiều người trên xe khá vui vẻ khi được ngắm nhìn phong cảnh các địa phương ở Việt Nam. Khi đến TP. Đà Lạt, đoàn nghỉ qua một đêm, tham quan các điểm du lịch rồi bắt đầu di chuyển xuống TP. Nha Trang. 

Sáng 18/7, tài xế Hồ Ngọc Hưng (58 tuổi, ngụ TP.HCM) lái ô tô biến số Hà Nội chở 21 người Trung Quốc và 2 hướng dẫn Việt Nam (trong đó có anh Hoàng) xuất phát từ Đà Lạt đến Nha Trang. Thời tiết khá tốt. Xe chạy trên quốc lộ 27C, qua đèo Khánh Lê, anh Hoàng ngồi gần tài xế, nhắc nhở tài xế chạy chậm vì sợ khách mệt.

Tuy nhiên, xe chạy được một đoạn, anh nghe tiếng “xì xì” ở bánh xe, nghi có chuyện chẳng lành liền hỏi tài xế có chuyện gì?. Sau đó, tài xế Hưng liên tục nói, “chết rồi, chết rồi" rồi liên tục đánh lái, nam hướng dẫn viên miêu tả.

Nhận định khả năng xe hư phanh, anh Hoàng quay lại hô hoán hành khách thắt dây an toàn, đầu cúi xuống. "Vừa mới nhắc nhở khách xong thì xe bất ngờ chao đảo, tông đổ nhiều mét lan can chắn xuống vực đèo rồi lật ngang. Hàng chục người bên trong hoảng loạn", anh Hoàng kể. 

Sau tai nạn, nhiều người kẹt bên trong tìm đủ cách thoát ra ngoài với sự giúp sức của bên ngoài. Những người khác nhăn nhó với thương tích đầy mình.

“Sự cố xảy ra nhanh, tôi bị va đập mạnh ngất đi. Tỉnh lại, tôi kéo được một người ra ngoài, rồi lại tiếp tục bị ngất vì choáng váng. Tôi thoát nạn nhưng rất buồn vì 4 hành khách đi cùng đã thiệt mạng.

Khi đi trên đèo, chúng tôi còn dự định đưa khách nghỉ chân ở Suối đá Hòn Giao ở huyện Khánh Vĩnh, vì khung cảnh ở đây rất đẹp, nhưng chưa đến được điểm này thì đã xảy ra tai nạn", anh Hoàng cho hay.

Ông Khuất Việt Hùng đến hiện trường kiểm tra vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng đến hiện trường kiểm tra vụ tai nạn.

Trong sáng 19/7, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, vị trí tuyến đường xảy ra vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặt biệt nghiêm trọng này.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân sớm phục hồi và trở về quê hương.

Thông qua Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP.HCM, ông Khuất Việt Hùng đã chia sẻ những mất mát đối với các gia đình nạn nhân bị thương vong là người Trung Quốc, đồng thời khẳng định sẽ tiến hành điều tra, giải quyết hậu quả vụ tai nạn giao thông theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp với Nhà nước Trung Quốc triển khai các thủ tục liên quan việc tiếp nhận, chuyển tử thi để gia đình lo tang sự một cách nhanh chóng nhất, đúng với truyền thống của người Trung Quốc.

Các cơ quan tỉnh Khánh Hòa sẽ phối hợp phía Trung Quốc thực hiện mọi thủ tục nhanh và thuận lợi, đúng quy định pháp luật Việt Nam và Trung Quốc để phần nào vơi nỗi đau của các thân nhân.

Trước đó, làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Hồ Ngọc Hưng khai, ô tô bị hỏng phanh khi đổ dốc đèo, không thể làm chủ tốc độ dẫn tới tai nạn. Qua kiểm tra, tài xế không có cồn, âm tính với ma tuý. Xe gặp nạn vẫn còn hạn đăng kiểm. Công an trích xuất dữ liệu từ hộp đen trên xe khách để điều tra về nguyên nhân, tốc độ trước khi xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

MINH MINH
Bình luận
vtcnews.vn