Nam giới ăn nhiều đậu phụ có bị yếu sinh lý?

Tư vấnThứ Tư, 05/06/2024 00:00:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người cho rằng đậu phụ chứa hợp chất tương tự estrogen, có thể làm suy giảm ham muốn tình dục, nhất là ở nam giới, điều này có đúng?

Đậu phụ là nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt, magiê và vitamin B. Đây đều là các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ tổng thể và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đậu phụ rất giàu protein giúp duy trì sức khỏe cơ bắp và hormone tình dục. Canxi và magiê là khoáng chất quan trọng để duy trì sức khỏe xương và cơ bắp. Sắt giúp cung cấp oxy, còn các vitamin B, như vitamin B6 và B12, cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng tình dục và tăng cường năng lượng.

Trong đậu phụ chứa một loại phytoestrogen, gọi là isoflavone, hợp chất tương tự như estrogen. Estrogen là hormone nữ giới, tác dụng đối lập với testosterol – hormone sinh dục nam. Do đó, nhiều người lo lắng ăn đậu phụ có thể ảnh hưởng đến hormone nam giới.

Tuy vậy, tiêu thụ isoflavone từ đậu phụ không làm tăng estrogen quá đáng kể ở nam giới. Ngoài ra, chưa có nghiên cứu ăn đậu phụ gây yếu sinh lý hay suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Bạn không nên quá lo lắng khi sử dụng thực phẩm này.

Một số yếu tố làm giảm ham muốn tình dục, bao gồm thay đổi nội tiết tố, lối sống, tuổi tác, thuốc, yếu tố tâm lý.

Trong đó, protein rất quan trọng giúp duy trì sức khỏe cơ bắp và hormone tình dục. Canxi và magie là khoáng chất quan trọng để duy trì sức khỏe xương và cơ bắp. Sắt giúp cung cấp oxy cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe và năng lượng.

Các vitamin B, như vitamin B6 và B12, cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng tình dục và tăng cường năng lượng.

THS.BS PHẠM MINH NGỌC(Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính Hà Nội)
Bình luận
vtcnews.vn