Nam bảo vệ tử nạn tại dự án The Manor Crown Huế: Lộ sai phạm nghiêm trọng

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 18/04/2020 19:15:00 +07:00
(VTC News) -

Nạn nhân không được đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ nhưng vẫn được nhận vào làm bảo vệ tại dự án The Manor Crown Huế.

Ngày 18/4, theo thông tin PV VTC News nhận được, qua kiểm tra hồ sơ tuyển chọn, sử dụng bảo vệ với anh Võ Ngọc T. (SN 1969, trú Phường Tây Lộc, TP Huế - bị tử nạn trong lúc làm công việc bảo vệ tại tự án The Manor Crown Huế), cơ quan công an xác định nạn nhân chưa được đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.

Điều này không đảm bảo những quy định tại Khoản 2, Điều 32 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Một lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, dự án The Manor Crown Huế thường có 2 bảo vệ làm việc và chia một người gác cổng, người còn lại đi kiểm tra xung quanh tòa nhà hoặc dẫn khách đi xem sản phẩm của dự án. 

Nam bảo vệ tử nạn tại dự án The Manor Crown Huế: Lộ sai phạm nghiêm trọng - 1

Dự án Khu đô thị The Manor Crown Huế. 

Lúc xảy ra sự việc, nạn nhân đi kiểm tra xung quanh tòa nhà. Thời điểm này, thang máy đang được sửa chữa nên thùng thang máy được đưa xuống dưới và các cửa thang máy tại các tầng đang đóng.

Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà anh T. vẫn mở được cửa thang máy rồi theo quán tính bước hụt và rơi xuống dưới tử nạn. Theo dấu chân, cơ quan chức năng nhận định anh T. có thể bị rơi từ tầng 17 xuống đất. 

Lãnh đạo Công an TP Huế khẳng định, về nguyên tắc, với những người làm bảo vệ tại dự án như nạn nhân T. khi đi làm cho công ty cần có hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và được đào tạo các chứng chỉ liên quan.

Đối với công ty hoạt động bảo vệ cần có giấy phép hoạt động doanh nghiệp và tuân thủ các thủ tục theo đúng quy định. Trong trường hợp không đảm bảo quy định thì cần phải xử lý nghiêm.

Trong khi đó,  trả lời PV VTC News, ông Đỗ Văn Chung - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital (thuộc Tập đoàn Bitexco, là Chủ đầu tư dự án The Manor Crown Huế) khẳng định, công ty không trực tiếp ký hợp đồng sử dụng lao động với nạn nhân V.N.T mà thông qua một công ty dịch vụ là Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Đạt.

PV VTC News cũng từng trực tiếp đến trụ sở Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Đạt ở địa chỉ 125 Phạm Văn Đồng để làm rõ những vấn đề liên quan đến nạn nhân T. nhưng công ty này đóng cửa, không có ai làm việc.

Qua số điện thoại chúng tôi gặp được một nhân viên của công ty nhưng người này cho hay, công ty đang nghỉ và đề nghị PV liên hệ với lãnh đạo công ty để được cung cấp thông tin. Tuy nhiên, khi chúng tôi xin số điện thoại của giám đốc thì người nhân viên này nói không nhớ.

Video: Mỗi năm Việt Nam xảy ra gần 800 vụ tai nạn lao động chết người

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn