Sẽ có khá nhiều thay đổi trên Fortuner hoàn toàn mới nhưng lớn nhất trong số đó sẽ là hệ thống lái. Toyota sẽ thay thế hệ thống trợ lực lái thủy lực hiện tại bằng hệ thống trợ lực lái điện (EPS).
Toyota cho biết để làm được điều đó, họ cần thực hiện một vài thay đổi về kiến trúc. EPS sẽ giúp Fortuner dễ lái hơn nhiều, đặc biệt là trong các khu vực thành phố đông đúc. Tuy nhiên, nhiều người đam mê thích hệ thống lái thủy lực hơn EPS vì nó cho cảm giác lái tốt và trực tiếp hơn.
Toyota cũng sẽ giới thiệu các tính năng mới để làm cho Fortuner an toàn hơn. Một trong những tính năng này sẽ là VSC điều khiển điện tử hoặc quản lý độ ổn định của xe.
Fortuner thế hệ thứ hai hiện tại đã được trang bị VSC, tuy nhiên, phiên bản hoàn toàn mới sẽ có bản cập nhật tốt hơn. Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) cung cấp một cải tiến lớn khi cập nhật công nghệ. Tốt nhất trong số đó sẽ là ADAS, có sẵn trên MG Gloster tại thị trường Ấn Độ. Ngay cả Fortuner thế hệ thứ hai đang bán tại đây cũng chưa được trang bị hệ thống này. Tuy nhiên, các phiên bản quốc tế sẽ sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống an toàn trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường và hơn thế nữa.
Toyota sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm bậc thang trên xe Fortuner thế hệ mới, nó giúp xe di chuyển tốt hơn vì nó có thể uốn dẻo tốt so với các loại xe chạy bằng khung liền khối.
Toyota đã tung ra nhiều tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn với phiên bản nâng cấp của Fortuner tại thị trường Ấn Độ gần đây. Tuy nhiên, đối với mẫu xe năm sau, Toyota đang phát triển động cơ hoàn toàn mới để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải. Vì kết cấu thân trên khung nặng hơn so với khung liền khối, Toyota sẽ sử dụng hệ thống truyền động hiệu suất cao. Một động cơ hybrid sử dụng năng lượng điện cũng được đưa ra để giảm lượng khí thải, đặc biệt là trong khi tăng tốc.
Toyota có thể mang đến hệ thống hybrid mạnh mẽ hoặc một hệ thống nhẹ cho Fortuner mới để giữ cho lượng khí thải được kiểm soát.
Bình luận