Na Uy sắp dỡ bỏ hầu hết các hạn chế phòng dịch

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 12/02/2022 22:30:44 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere thông báo nước này sẽ dỡ bỏ gần như toàn bộ các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 còn lại vì mức độ lây nhiễm hiện không cao

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 12/2, Thủ tướng Na Uy một lần nữa nhấn mạnh, COVID-19 không còn là mối đe dọa sức khỏe lớn đối với hầu hết người dân Na Uy. Biến chủng Omicron có vẻ gây bệnh nhẹ hơn và hiện tại mọi người đều được bảo vệ khá hiệu quả bằng vaccine. Một khi những biện pháp hạn chế cuối cùng được dỡ bỏ, người Na Uy sẽ không còn phải tuân thủ quy định giãn cách ít nhất 1m hay đeo khẩu trang trong môi trường đông đúc.

Na Uy sắp dỡ bỏ hầu hết các hạn chế phòng dịch - 1

(Ảnh: Schengen Visa)

Việc loại bỏ các biện pháp hạn chế phòng dịch cũng đồng nghĩa với việc các câu lạc bộ đêm và các địa điểm giải trí đều được phép hoạt động trở lại bình thường. Ngoài ra, những người mắc COVID-19 cũng không cần thiết phải tự cách ly, thay vào đó, họ được khuyến cáo nên ở trong nhà trong ít nhất 4 ngày.

Na Uy hồi tháng 12/2021 phải áp đặt phong tỏa một phần nhằm đối phó với tốc độ lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Phương Anh(VOV1 )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp