Mỹ dừng huấn luyện quân sự với Hàn Quốc sau vụ tai nạn xe quân sự

Thời sự quốc tếThứ Hai, 31/08/2020 19:09:00 +07:00
(VTC News) -

Mỹ sẽ đình chỉ một loạt cuộc huấn luyện quân sự với Hàn Quốc sau vụ tai nạn giữa xe dân sự Hàn Quốc và xe quân sự Mỹ.

Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc hôm nay (31/8) cho biết, sẽ đình chỉ một loạt cuộc huấn luyện quân sự với Hàn Quốc sau vụ tai nạn giữa xe dân sự Hàn Quốc và xe quân sự Mỹ khiến 4 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng. Thông cáo của Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cũng bày tỏ chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân các nạn nhân vụ tai nạn.

Mỹ dừng huấn luyện quân sự với Hàn Quốc sau vụ tai nạn xe quân sự - 1

4 người Hàn Quốc thiệt mạng sau khi va chạm với xe bọc thép của Mỹ trong đêm. (Ảnh: Yonhap News)

Hôm qua (30/8) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe thể thao dân sự của Hàn Quốc và một xe quân sự của Mỹ tại thành phố Pocheon, Hàn Quốc, làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Cả 4 nạn nhân đều là người Hàn Quốc. Vụ tai nạn cũng khiến một binh sĩ Mỹ bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Hình ảnh được truyền thông Hàn Quốc phát đi cho thấy, xe thể thao dân sự bị hư hại nghiêm trọng sau vụ tai nạn trong khi xe quân sự của Mỹ chỉ hư hại nhẹ.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc hiện vẫn đang tranh cãi về việc Hàn Quốc sẽ đóng góp bao nhiêu tiền nhằm chia sẻ với Mỹ gánh nặng duy trì binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc, cũng như việc Hàn Quốc đang gia tăng sức ép buộc Mỹ trao cho Hàn Quốc quyền kiểm soát tất cả binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc khi có chiến tranh xảy ra. Mỹ hiện có khoảng 28.500 binh sĩ đang đồn trú ở Hàn Quốc.

Hồng Nhung/VOV1
Bình luận
vtcnews.vn