Tai nạn trực thăng Black Hawk: Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan thiệt mạng

Thời sự quốc tếThứ Năm, 02/01/2020 16:25:00 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan phòng vệ Đài Loan xác nhận 8 trong số những người có mặt trên chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk gặp nạn ở phía Bắc Đài Loan thiệt mạng.

Theo Al Jazeera, Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan, ông Thẩm Nhất Minh và 7 người khác thiệt mạng sau khi trực thăng UH-60M Black Hawk gặp nạn ở vùng núi gần Đài Bắc. Năm người khác đã được giải cứu.

Tai nạn xảy ra chỉ vài ngày trước khi Đài Loan thực hiện bỏ phiếu chọn ra lãnh đạo mới.

Tai nạn trực thăng Black Hawk: Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan thiệt mạng - 1

Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan Thẩm Nhất Minh. (Ảnh: AP) 

Chỉ huy lực lượng không quân Đài Loan, ông Hùng Hậu Cơ cho biết lực lượng vô cùng đau buồn trước tai nạn và gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình. Văn phòng lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn thông báo bà sẽ hủy mọi hoạt động chiến dịch trong 3 ngày sau thảm họa.

Ross Feingold, một nhà phân tích chính trị châu Á từ Đài Bắc, Đài Loan cho biết vì vị trí tai nạn khá hẻo lánh nên sẽ mất một thời gian nhất định cho quá trình điều tra. “Thời tiết phía Bắc Đài Loan hôm nay khá tốt nên ban đầu có thể cho rằng (nguyên nhân) không liên quan đến thời tiết; có thể liên quan đến máy móc” – ông nói.

Theo Al Jazeera, đã có một số sự cố liên quan đến trực thăng Black Hawk – mua từ Mỹ - trong những năm gần đây ở Đài Loan.

Năm 2018, một trực thăng của cơ quan cứu hộ gặp nạn trên đường đến đảo Lan Tự, khiến 6 người chết. Hai tai nạn xảy ra khi máy bay hạ cánh năm 2016 và 2018, không có người thiệt mạng.

Phương Anh(Nguồn: Al Jazeera)
Bình luận
vtcnews.vn