Mỹ điều thêm UAV tới hiện trường vụ rơi máy bay ở biển Đen

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 17/03/2023 11:02:06 +07:00

Các nguồn tin khẳng định quân đội Mỹ không có ý định dừng các chuyến bay UAV ở biển Đen cho đến khi hoàn thành quá trình đánh giá lại hoạt động của UAV.

Hãng CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức giấu tên cho biết Mỹ đã điều thêm một máy bay không người lái (UAV) nữa đến hiện trường vụ rơi UAV ở biển Đen, tiến hành đánh giá lại hoạt động của UAV trong khu vực, cân nhắc lợi ích và khả năng rủi ro liên quan đến những chuyến bay như vậy.

Mỹ điều thêm UAV tới hiện trường vụ rơi máy bay ở biển Đen - 1

Máy bay do thám không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ tham gia bay huấn luyện tại Michigan (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin khẳng định quân đội Mỹ không có ý định dừng hoàn toàn các chuyến bay của UAV ở khu vực biển Đen cho đến khi hoàn thành quá trình phân tích này. Sau sự cố UAV ở biển Đen, Mỹ đã điều một chiếc MQ-9 Reaper khác đến khu vực rơi máy bay trước đó.

Nhiệm vụ chính là kiểm tra hiện trường vụ việc, cũng như quan sát quân đội Nga và những nỗ lực được cho là nhằm trục vớt mảnh vỡ của chiếc UAV bị rơi.

Trong bối cảnh đó, CNN đưa tin Lầu Năm Góc dự định "phân tích tốn kém chi phí và lợi ích của những chuyến bay loại này, cân nhắc giá trị tiềm tàng của thông tin tình báo thu được từ tuyến đường nói trên trước nguy cơ leo thang căng thẳng với Nga".

Theo các nguồn tin, Washington đang xem xét khả năng điều thêm một chiếc UAV nữa đến khu vực biển Đen trong những ngày tới.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 14/3, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở tình trạng tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm biên giới của khu vực trên biển Đen, nơi đã thiết lập chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đang bay về phía Crimea. Các chiến đấu cơ của Nga đã được lệnh xuất kích để xác định đối tượng xâm nhập. Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn.

(Nguồn: vietnamplus)
Bình luận
vtcnews.vn