Mỹ đau đầu chọn quà tặng cho ông Kim Jong-un

Thế giớiChủ Nhật, 10/06/2018 07:35:00 +07:00

Washington đang đau đầu tìm kiếm món quà tặng phù hợp cho ông Kim Jong-un khi hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều tại Singapore ngày càng tới gần, theo Politico.

"Lựa chọn món quà phù hợp dành cho ông Kim Jong-un là nhiệm vụ tế nhị. Món quà phải không được quá đơn giản, nhưng cũng không nên thể hiện sự tôn kính quá mức với người đứng đầu CHDCND Triều Tiên", ông Scott Snyder , thành viên Hội đồng quan hệ quốc tế của Mỹ cho biết. 

Bên cạnh đó, món quà cũng không được vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lên Triều Tiên.

5552490

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Sputnik) 

Tặng quà tại các cuộc hội nghị thượng đỉnh được xem là nghi lễ ngoại giao thông thường. Trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng năm 2010, Ngoại trưởng Mỹ khi đó là bà Madeleine Albright đã trao cho nhà lãnh đạo Kim Jong-il, người nổi tiếng hâm mộ bóng rổ một trái bóng với chữ ký của danh thủ Michael Jordan. 

Theo Sputnik, 2 cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung và Kim Jong-il từng nhận được tới hơn hơn 100.000 (theo một vài nguồn tin thậm chí là 220.000) món quà mang ý nghĩa tượng trưng trong những năm cầm quyền. Những món quà tặng này hiện được trưng bày trong tổ hợp Bảo tàng "Triển lãm Hữu nghị Quốc tế" trên đồi Myohyangsan ở tỉnh Phenan-Pukto.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp mặt lịch sử vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Theo thông báo từ Nhà Trắng, ông Trump sẽ rời rời hội nghị thượng đỉnh G7 tại Canada vào 10h30 ngày 9/6 (giờ địa phương) và bay thẳng tới Singapore. 

Trong khi đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng được cho là có thể sẽ tới sân bay Changi, Singapore trong ngày 10/6. 

Video: "Bản sao ông Kim Jong-un" tại Singapore trước thềm hội nghị Mỹ-Triều

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn