• Zalo

Mức độ không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công ở TP.HCM tăng 48%

Sức khỏeThứ Ba, 09/04/2019 18:47:00 +07:00Google News

Trong tháng 3/2019, có 2.951 ý kiến phản ánh không hài lòng đối với hoạt động khám, chữa bệnh ở các bệnh viện công tại TP.HCM, tăng 48% so với tháng 2/2019.

Ngày 9/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa công bố kết quả khảo sát về mức độ không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc sở Y tế TP.HCM trong tháng 3/2019.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có tổng cộng 2.951 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng, tăng 48% so với tháng 2/2019 (1.994 lượt) và tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018 (2.808 lượt).

Hầu hết các nội dung khảo sát đều tăng, trong đó 2 nội dung có số lượt phản ánh tăng nhiều nhất là “khâu làm thủ tục đăng ký khám” (330 lượt, tăng 47%) và “thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (243 lượt, tăng 87%).

muc-do-khong-hai-long-cua-benh-nhan

Mức độ không hài lòng của người bệnh đối với khoa khám bệnh ở các bệnh viện công tại TP.HCM trong tháng 3/2018 tăng 48% so với tháng 2/2019. (Ảnh minh họa)

“Sở Y tế đề nghị các bệnh viện quan tâm đến những góp ý không hài lòng của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng.

Phòng Quản lý chất lượng cần chủ động tham mưu ngay cho Ban Giám đốc bệnh viện các giải pháp để cải tiến chất lượng, hướng đến phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”, Sở Y tế TP.HCM cho biết.

Theo Sở Y tế thành phố, việc khảo sát mức độ không hài lòng của người bệnh đối với hoạt động khám, chữa bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập ở TP.HCM nhằm hỗ trợ các bệnh viện chủ động tìm nguyên nhân, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và chất lượng phục vụ.

Văn Bình
Bình luận
vtcnews.vn