Mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài

Thời sựThứ Ba, 04/03/2014 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Hiện tượng mưa phn, nồm ẩm ở cc tỉnh miền Bắc sẽ ko di t nhất đến đầu tuần sau mới chấm dứt.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm xuất hiện theo mùa có năm nhiều, có năm ít, song trung bình vào tháng 2 và tháng 3, chu kỳ này thường kéo dài 15-20 ngày mới chấm dứt.
mưa phùn, nồm ẩm

Ông Lê Thanh Hải - Ảnh: C.Quyên/ VNN
Hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm năm nay được chuyên gia nhận định đang nhiều hơn mức trung bình nhiều năm. Hình thái này chỉ chấm dứt khi áp thấp nóng phía Tây mở rộng; trời có mưa rào và dông mạnh hoặc gió mùa cường độ mạnh.
Tuy nhiên, từ nay đến hết tuần chưa có dấu hiệu nào được thiết lập, nên nhiều khả năng hiện tượng nồm ẩm, mưa phùn còn kéo dài ít nhất đến hết tuần này, sang đầu tuần sau có thể có diễn biến mới.

 Nhiều khả năng nồm ẩm còn kéo dài đến đầu tuần sau. (Ảnh minh họa)

Hiện tại,gió đông ẩm tạo nên sự khác biệt rõ rệt về hình thái thời tiết giữa phía Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ. Trong khi phía Tây có nắng mạnh với mức nhiệt khá cao (nhất là khu Tây Bắc từ 31-34 độ C), phía Đông Bắc Bộ trời âm u cả ngày, mưa nhỏ và sương mù về đêm và sáng sớm, mức nhiệt thấp hơn (16-23 độ C).
Khu vực miền Trung cũng phân chia thành hai hình thái thời tiết rõ rệt: Bắc Trung Bộ có sương mù và mưa nhỏ vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng; Nam Trung Bộ nắng mạnh.
Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có thêm một ngày nắng đẹp với mức nhiệt khá cao, riêng Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.
Bình luận
vtcnews.vn