Mua ô tô nên chọn ghế da hay ghế vải?

Tư vấnThứ Tư, 22/11/2023 16:16:00 +07:00
(VTC News) -

Trong suy nghĩ của nhiều người, ghế vải là trang bị mặc định cho các dòng xe giá rẻ và ghế da là dành cho các xe từ trung cấp trở lên.

Nhưng không hẳn vậy, mỗi loại có một ưu, nhược điểm khác nhau và việc lựa chọn loại ghế nào còn phụ thuộc vào sở thích của từng người.

Ưu điểm của ghế vải

Ghế vải bao giờ cũng rẻ và tiết kiệm hơn ghế da. Điều đáng chú ý, ghế vải thường ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè khi ngồi điều khiển phương tiện và dễ bảo quản hơn, nhất là khí hậu của Việt Nam thường nóng lạnh thất thường. Bên cạnh đó, người ngồi trên xe có thói quen vứt điện thoại, đồ dùng lên ghế và vì thế việc lựa chọn sử dụng ghế vải là tối ưu.

Việc sử dụng ghế vải còn thể hiện sự thân thiện với môi trường và bảo vệ thiên nhiên vì ghế vải là loại ghế nhân tạo, không sử dụng da động vật, khi thay thế cũng thân thiện với môi trường. Ngoài ra, khi sử dụng ghế vải, người ngồi cảm thấy dễ chịu và mềm mại hơn cho làn da.

Nhược điểm của ghế vải

Ghế vải thường kém sang trọng hơn so với ghế da. Đặc biệt, sau thời gian sử dụng, ghế vải thường làm xe mất giá trị hơn.

Ở một góc độ khác, ghế vải thường dễ bẩn hơn và dễ bốc mùi khó chịu sau quá trình sử dụng.

Lựa chọn loại ghế da hay ghế vải tuỳ thuộc vào sở thích cũng như sựa lựa chọn của mỗi người sử dụng. (Ảnh minh họa).

Lựa chọn loại ghế da hay ghế vải tuỳ thuộc vào sở thích cũng như sựa lựa chọn của mỗi người sử dụng. (Ảnh minh họa).

Ưu điểm của ghế da

Sử dụng ghế da làm cho xe trở nên sang trọng. Người ta có xu hướng đánh giá cao những xe được trang bị nội thất da. Và vì thế khi bán lại ghế da sẽ góp phần làm tăng giá trị của chiếc xe, khiến cho người chủ cũ ít bị “lỗ” hơn.

Đặc biệt, việc sử dụng ghế da còn không bị bốc mùi khó chịu. Các ghế da tốt luôn giúp bạn chùi rửa dễ dàng. Nếu vô tình làm bẩn ghế, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm lau nhẹ.

Nhược điểm của ghế da

Nội thất da luôn khiến bạn tốn nhiều tiền hơn. Và tùy vào từng dòng xe hay loại da mà nó sẽ có mức tốn kém khác nhau.

Ngoài yếu tố thời trang và giá cả, điều khiến nội thất da bị “hất hủi” chính là do khả năng dẫn nhiệt của nó, đặc biệt vào mùa hè. Nó có thể khiến cho không gian cabin của bạn nóng bỏng thật sự.

Không chỉ cái nóng mới ảnh hưởng đến nội thất da, khí hậu lạnh cũng khiến cho bạn khó chịu khi sử dụng ghế da. Chính vì thế nhiều nhà sản xuất cũng cung cấp chức năng sưởi ghế. Nhưng các trang bị đi kèm này luôn tốn kém.

Da trơn và nhẵn hơn, nên cũng không khó hiểu khi đồ vật để trên nó dễ trượt xuống sàn hơn là để lên ghế vải.

Trong khi đa phần các loại ghế da hiện nay đều được làm bằng da bò, nhưng những loại cao cấp hơn như Nappa lại được làm bằng da cừu, cừu con và da dê. Và điều đó làm cho không ít người không đồng tình. Do vậy, nếu là người yêu thiên nhiên và thân thiện với môi trường, bạn hãy sử dụng ghế vải.

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn