• Zalo

Mua căn hộ chung cư: Thời người mua được quyền lựa chọn

Kinh tếThứ Năm, 13/12/2012 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Lựa chọn một ngôi nhà làm tổ ấm cho gia đình là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người.


(VTC News) - Lựa chọn một ngôi nhà làm tổ ấm cho gia đình là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Mua nhà để ở không đơn thuần chỉ là mua sắm một vài vật dụng (tivi, tủ lạnh…) hay phương tiện đi lại (xe máy, ô-tô), vì thế, khách hàng luôn phải suy nghĩ, đắn đo lựa chọn thật kỹ về căn hộ mình sẽ mua.


Chất lượng, giá cả, vị trí cùng những yếu tố tiện ích khác trong ngôi nhà thường là những mối quan tâm của khách hàng trước khi quyết định mua một căn hộ.

Khác với những căn nhà đất riêng biệt, gia chủ có thể quyết định mọi thứ trong khu đất của mình thì ở chung cư, ngoài căn hộ riêng còn có phần diện tích sử dụng chung. Đây được xem là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một tổng thể tòa nhà tiện nghi, hiện đại mà khá nhiều khách hàng không để ý đến.

 

Trong quá trình xây dựng các khu chung cư hiện nay, việc chú trọng đầu tư vào những tiện nghi cho tòa nhà cũng bị một số chủ đầu tư bỏ qua để giảm chi phí.

Không khó để chúng ta bắt gặp những cảnh tượng chung cư có hệ thống điều hòa được lắp đặt lộ ra ngoài tòa nhà rất mất thẩm mỹ, chảo ăngten vệ tinh bố trí khắp nơi, khu vực phơi quần áo lộn xộn, hệ thống thang máy chậm và hạ tầng kỹ thuật yếu kém.

Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng đã gây ra không ít sự khó chịu, bực mình và ngốn thời gian chờ đợi của cư dân trong chung cư, đồng thời còn làm ảnh hưởng đến mỹ quan chung của tòa nhà. Vì thế để thiết kế được một tòa nhà vừa đẹp, thuận lợi lại vừa phù hợp với từng căn hộ thì không phải khu chung cư nào cũng làm được. 

Trước đây, khi cầu vượt cung nhiều lần thì các chủ đầu tư có phần dễ dãi trong việc cho ra đời những sản phẩm chung cư và trong cái thời “trăm hoa đua nở” đó, khách hàng chỉ quay cuồng trong vòng xoáy mua đi bán lại, suất ngoại giao, giá gốc cộng chênh lệch... để rồi không có cơ hội lựa chọn sản phẩm có thiết kế tốt.

Bây giờ đã qua cái thời khó khăn lắm người mua mới tiếp xúc được một căn hộ giá gốc, không còn phải tranh giành mọi cách để mua được căn nhà như trước. Khách hàng hoàn toàn có quyền lựa chọn những căn hộ ưng ý, có chất lượng tốt mà giá cả phù hợp với tình hình tài chính của mình. Vì thế, trong thời điểm này vấn đề đặt ra là làm sao để người mua có thể sở hữu được một căn hộ chất lượng tốt với giá cả phải chăng?

Đem vấn đề này trao đổi với một số chủ đầu tư, trong đó, đại diện công ty Decotech, chủ đầu tư dự án Eurowindow Multicomplex tại 27 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội - một trong những công trình chung cư có thiết kế đẹp và hiện đại nhất thủ đô cho biết: “Chúng tôi rất tâm huyết với công trình này bởi lẽ, ngoài việc đảm bảo thi công đúng tiến độ và chất lượng, còn được chúng tôi đầu tư với những sản phẩm tốt nhất vào căn hộ và hạng mục chung trong tòa nhà.

Hơn nữa, đây là khu vực có dân trí phát triển, hạ tầng ổn định với trường học, bệnh viện, siêu thị đầy đủ…nên người mua có thể vào ở ngay. Với mục đích xây dựng để bán cho những người thực sự có nhu cầu ở nên chúng tôi chú trọng vào chất lượng. Đây là cơ hội cho những người mua được sở hữu căn hộ tốt với giá phải chăng, đặc biệt là trong thời buổi khủng hoảng hiện nay”.

Với thế mạnh của Eurowindow là nhà cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp về hệ vách nhôm kính lớn, mặt ngoài tòa nhà đã được công ty Eurowindow chú trọng đầu tư. Hệ vách nhôm có cầu cách nhiệt được cung cấp bởi Technal của Cộng hòa Pháp - nhà cung cấp lớn nhất thế giới các sản phẩm nhôm cho ngành xây dựng.

Các loại kính màu, kính phản quang, kính cản nhiệt - low e được cung cấp bởi các hãng hàng đầu châu Âu. Hộp kính khổ lớn được bơm khí trơ, kính an toàn, kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến của Eurowindow.

Chủ đầu tư tòa nhà này khẳng định rằng: “Kính lắp đặt cho mỗi tòa nhà cũng có nhiều loại khác nhau, có loại 100 USD, có loại lên đến 1000 USD. Thông thường với những tòa nhà tương tự, chủ đầu tư chỉ dành từ 20-30 tỷ đồng cho hệ vách kính thì Eurowindow Multicomplex đã được đầu tư gần 200 tỷ đồng.

Nếu quan sát từ bên ngoài tòa nhà, hệ vách nhôm kính lớn có rất nhiều màu sắc đẹp, lấp lánh khác nhau nhưng từ bên trong nhìn ra chỉ có duy nhất một màu sáng, dịu. Có thể nói, hệ vách nhôm kính lớn của Eurowindow Multicomplex là hiện đại bậc nhất được lắp dựng ở Việt Nam hiện nay với khả năng cách âm, cách nhiệt cao”.

Do đó, những căn hộ ở Eurowindow Multicomplex vừa có view rộng, thoáng đãng mà vẫn chống truyền nhiệt và chống ồn tốt. Hệ vách kính chất lượng cao Eurowindow Multicomplex mang lại cho khách hàng những căn hộ thẩm mỹ, tiện nghi, hiện đại. “Hệ vách kính của tòa nhà được lắp dựng rất cẩn thận, hiện đại, có khả năng chống chịu được bão lớn nên người mua hoàn toàn có thể yên tâm.

Đồng thời, kính cản nhiệt cũng góp phần hạn chế  việc truyền nhiệt ra ngoài cũng như hấp thụ ánh sáng mặt trời vào trong nhà. Cùng với đó là các hệ thống điều hòa, ăngten,…đều được lắp đặt tập trung nên không lộ ra ngoài gây mất mỹ quan cho tòa nhà”, chủ đầu tư tòa nhà này khẳng định.

Bên cạnh hệ vách kính hiện đại, hệ thống thang máy tốc độ cao cũng được xem là thế mạnh và là một trong những tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua căn hộ Eurowindow Multicomplex. Tòa nhà được trang bị hệ thống thang máy tốc độ cao 3m/s trở lên, giúp khách hàng có thể đi lại nhanh chóng, thuận tiện; đặc biệt trong giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Minh Hải (quận Long Biên) chia sẻ kinh nghiệm sau nhiều lần chọn mua căn hộ cho gia đình mình: “Trước đây tôi và gia đình thường tìm hiểu những chung cư ở trung tâm để đi lại thuận tiện, giá cả là mối quan tâm hàng đầu để tôi lựa chọn. Chỉ cần làm sao mua được một căn hộ đủ rộng để ở là được chứ ít khi quan tâm đến thang máy chạy nhanh hay chậm, khu dân trí ra sao, không gian sống thế nào.

Nhưng sau nhiều lần chậm giờ cơ quan, bị lỡ những cuộc họp quan trọng hay phải chờ đợi thang máy rất lâu mới ra được khỏi tòa nhà hoặc lên phòng thì tôi mới nhận ra sự khác biệt lớn của chung cư bình thường với tòa nhà chung cư chất lượng tốt. Theo tôi, với cuộc sống năng động như hiện nay, nhu cầu về một tòa nhà có những tiện nghi hiện đại, thoải mái, dễ chịu là quan trọng nhất”.

Trong đợt mở bán này, theo chủ đầu tư cho biết đây là cơ hội cho những người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở. So với đợt mở bán lần trước, giá bán đợt này đã được chủ đầu tư tòa nhà điều chỉnh phù hợp với giá cả thị trường.

Eurowindow Multicomplex với diện tích đa dạng từ 72 m2 đến 200 m2 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, có giá bán từ 30-35 triệu/m2 tùy vị trí căn hộ, là sự lựa chọn hợp lý, sẽ mang lại cho khách hàng một không gian sống hoàn hảo, ấm cúng và đáp ứng được mong muốn sở hữu một căn hộ chất lượng tốt nhưng vẫn có nhiều ưu đãi về giá cả.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn