(VTC News) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Rằm Tháng Tám, nhưng thị trường bánh Trung thu đã sôi động với nhiều tín hiệu lạc quan về sức mua cùng sự sẵn sàng của các nhà sản xuất, phục vụ thị trường nhiều sản phẩm được đầu tư công phu về chất lượng và hình thức.
Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, sức mua của thị trường sẽ có chuyển biến tăng vào các dịp lễ tết. Trung thu năm nay sức mua của thị trường sẽ vẫn giữ ở mức cao, việc mua hàng biếu của người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp vẫn được chú trọng.
Theo các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, do Trung Thu là một trong những lễ hội truyền thống, và là dịp Tết lớn thứ 2 trong năm của Việt Nam, với truyền thống văn hóa của người Việt thì nhu cầu biếu tặng quà dịp Tết Trung thu vẫn luôn được mọi người xem trọng.
Chị Thu Lan, nhân viên bán hàng tại một gian hàng trên phố Bà Triệu cho biết, người Việt thường chuộng lễ nghĩa, sự sang trọng nên sẵn lòng bỏ tiền triệu mua những hộp bánh đắt tiền làm quà tặng người thân trong dịp Tết Trung thu.
Thực tế, đã có nhiều người mua bánh về cúng Rằm, Mùng 1 và cũng có khá đông khách mua để biếu. Tuy chưa phải thời điểm “giờ vàng” nhưng những ngày qua lượng tiêu thụ đã bắt đầu tăng, nhiều khách đã đặt mua hàng cho công ty hoặc biếu với khối lượng lớn.
Tại TP.HCM cũng như Hà Nội, từ đầu tháng 7 Âm lịch, những vị trí có mặt bằng đẹp trên các tuyến phố đã trở nên nhộn nhịp với các gian hàng bánh Trung thu giăng băng rôn và đèn lồng rực rỡ.
Chị Ngọc Mỹ, nhân viên bán hàng tại một quầy bánh trên đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM cũng cho hay, số lượng khách mua lẻ về thưởng thức tại thời điểm này cũng đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt qua rằm tháng 7 trở đi, các đơn hàng đặt mua số lượng lớn để biếu tặng mới thật sự tăng mạnh.
Theo ông Q.Tuấn, giám đốc một công ty quảng cáo tại Q.Tân Bình cho biết: “Tình hình kinh tế năm nay quả là hơi khó khăn, nhưng nhu cầu tặng bánh cho đối tác trong dịp tết Trung Thu thì không thể giảm.
Năm nào công ty chúng tôi cũng lên danh sách khách hàng và đặt mua bánh tặng từ rất sớm, các sản phẩm mà tôi thường chọn để biếu tặng đối tác là dòng bánh cao cấp với những thiết kế độc đáo, ấn tượng”.
Không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM mà ngay cả các tỉnh, không khí Trung Thu cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Anh Thái Bá An - đại lý Trung thu Kinh Đô tại TTTM Thị trấn Phước Bình tỉnh Bình Phước cho biết: “Thời gian qua, tuy các mặt hàng nông sản ở địa phương như cao su, cà phê đều rớt giá, đời sống kinh tế, thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nhưng không vì thế mà họ cắt giảm chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu.
Đặc biệt, với Trung thu – lễ hội mỗi năm chỉ có 1 lần càng được người dân chờ đón. Vì thế dù mới đầu mùa nhưng mỗi ngày cửa hàng tôi vẫn bán được lượng bánh khá tốt”.
Bánh cao cấp lên ngôi
Năm nay, các nhà sản xuất bánh Trung thu cho biết sẽ đưa ra thị trường lượng ngang bằng hoặc cao hơn năm ngoái, nhiều hãng còn tung ra các dòng cao cấp ấn tượng. Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh Trung thu.
Vinabico cũng dự kiến sẽ đóng góp cho thị trường khoảng 200 tấn sản phẩm. Đại diện Công ty Vinabico cũng cho biết, năm nay sản phẩm bánh trung thu Vinabico được sản xuất tại nhà máy Kinh Đô và được phân phối qua hệ thống phân phối toàn quốc của Kinh Đô.
Đặc biệt, các thương hiệu đều nỗ lực trong việc đua nhau giành thị phần nên rất chú trọng đầu tư về mặt chất lượng và mẫu mã. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm mới, đáp ứng phân khúc biếu tặng cao cấp như Trăng Vàng Kim Cương, Trăng Vàng Bạch Kim, Trang Vàng Hoàng Kim, Trăng Vàng Hồng Ngọc … của Kinh Đô.
Chị Hương, một nhân viên bán hàng trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình cho biết, năm nào cũng vậy dòng bánh cao cấp thường là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.
Hiện nay, các loại bánh cao cấp phổ biến có mức giá từ 500.000 đồng – 700.000 đồng/ hộp và loại bánh cao cấp đặc biệt theo chủ đề có giá trên 1 triệu đồng cũng đang bán khá chạy. Sau rằm tháng 7, khách hàng sẽ đẩy mạnh việc mua sắm, biếu tặng Trung thu nên sức mua sẽ tăng cao và thị trường trung thu sẽ hứa hẹn nhiều sôi động trong những ngày tới.
Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, sức mua của thị trường sẽ có chuyển biến tăng vào các dịp lễ tết. Trung thu năm nay sức mua của thị trường sẽ vẫn giữ ở mức cao, việc mua hàng biếu của người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp vẫn được chú trọng.
Theo các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, do Trung Thu là một trong những lễ hội truyền thống, và là dịp Tết lớn thứ 2 trong năm của Việt Nam, với truyền thống văn hóa của người Việt thì nhu cầu biếu tặng quà dịp Tết Trung thu vẫn luôn được mọi người xem trọng.
Thị trường bánh trung thu sôi động sớm, sức mua tăng |
Chị Thu Lan, nhân viên bán hàng tại một gian hàng trên phố Bà Triệu cho biết, người Việt thường chuộng lễ nghĩa, sự sang trọng nên sẵn lòng bỏ tiền triệu mua những hộp bánh đắt tiền làm quà tặng người thân trong dịp Tết Trung thu.
Thực tế, đã có nhiều người mua bánh về cúng Rằm, Mùng 1 và cũng có khá đông khách mua để biếu. Tuy chưa phải thời điểm “giờ vàng” nhưng những ngày qua lượng tiêu thụ đã bắt đầu tăng, nhiều khách đã đặt mua hàng cho công ty hoặc biếu với khối lượng lớn.
Tại TP.HCM cũng như Hà Nội, từ đầu tháng 7 Âm lịch, những vị trí có mặt bằng đẹp trên các tuyến phố đã trở nên nhộn nhịp với các gian hàng bánh Trung thu giăng băng rôn và đèn lồng rực rỡ.
Chị Ngọc Mỹ, nhân viên bán hàng tại một quầy bánh trên đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM cũng cho hay, số lượng khách mua lẻ về thưởng thức tại thời điểm này cũng đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt qua rằm tháng 7 trở đi, các đơn hàng đặt mua số lượng lớn để biếu tặng mới thật sự tăng mạnh.
Theo ông Q.Tuấn, giám đốc một công ty quảng cáo tại Q.Tân Bình cho biết: “Tình hình kinh tế năm nay quả là hơi khó khăn, nhưng nhu cầu tặng bánh cho đối tác trong dịp tết Trung Thu thì không thể giảm.
Năm nào công ty chúng tôi cũng lên danh sách khách hàng và đặt mua bánh tặng từ rất sớm, các sản phẩm mà tôi thường chọn để biếu tặng đối tác là dòng bánh cao cấp với những thiết kế độc đáo, ấn tượng”.
Không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM mà ngay cả các tỉnh, không khí Trung Thu cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Anh Thái Bá An - đại lý Trung thu Kinh Đô tại TTTM Thị trấn Phước Bình tỉnh Bình Phước cho biết: “Thời gian qua, tuy các mặt hàng nông sản ở địa phương như cao su, cà phê đều rớt giá, đời sống kinh tế, thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nhưng không vì thế mà họ cắt giảm chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu.
Đặc biệt, với Trung thu – lễ hội mỗi năm chỉ có 1 lần càng được người dân chờ đón. Vì thế dù mới đầu mùa nhưng mỗi ngày cửa hàng tôi vẫn bán được lượng bánh khá tốt”.
Bánh cao cấp lên ngôi
Năm nay, các nhà sản xuất bánh Trung thu cho biết sẽ đưa ra thị trường lượng ngang bằng hoặc cao hơn năm ngoái, nhiều hãng còn tung ra các dòng cao cấp ấn tượng. Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh Trung thu.
Vinabico cũng dự kiến sẽ đóng góp cho thị trường khoảng 200 tấn sản phẩm. Đại diện Công ty Vinabico cũng cho biết, năm nay sản phẩm bánh trung thu Vinabico được sản xuất tại nhà máy Kinh Đô và được phân phối qua hệ thống phân phối toàn quốc của Kinh Đô.
Đặc biệt, các thương hiệu đều nỗ lực trong việc đua nhau giành thị phần nên rất chú trọng đầu tư về mặt chất lượng và mẫu mã. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm mới, đáp ứng phân khúc biếu tặng cao cấp như Trăng Vàng Kim Cương, Trăng Vàng Bạch Kim, Trang Vàng Hoàng Kim, Trăng Vàng Hồng Ngọc … của Kinh Đô.
Dòng sản phẩm Trăng Vàng của Kinh Đô đáp ứng phân khúc thưởng thức, biếu tặng cao cấp |
Chị Hương, một nhân viên bán hàng trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình cho biết, năm nào cũng vậy dòng bánh cao cấp thường là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.
Hiện nay, các loại bánh cao cấp phổ biến có mức giá từ 500.000 đồng – 700.000 đồng/ hộp và loại bánh cao cấp đặc biệt theo chủ đề có giá trên 1 triệu đồng cũng đang bán khá chạy. Sau rằm tháng 7, khách hàng sẽ đẩy mạnh việc mua sắm, biếu tặng Trung thu nên sức mua sẽ tăng cao và thị trường trung thu sẽ hứa hẹn nhiều sôi động trong những ngày tới.
Mai Khôi
Bình luận