Huấn luyện viên The Voice thẳng thắn chia sẻ quan điểm về yếu tố thanh và sắc của một ca sĩ.
Đức Phúc hát không xuất sắc
- Là một người có thâm niên trong nghề, anh nhìn nhận thế nào về cơ hội của Đức Phúc trong tương lai?
Không chỉ riêng tôi mà nhiều người chuyên môn, báo giới đều nhận xét Đức Phúc có giọng hát khá so với mặt bằng chung của dàn thí sinh năm nay, nhưng không xuất sắc, phần run không ổn. Tôi chỉ mong Phúc có những màn trình diễn tuyệt vời như Huyền thoại mẹ chắc chắn sẽ dễ chiếm cảm tình của khán giả.
Còn màn trình diễn Tình cha trong đêm Gala vừa qua do quá run nên Phúc làm không tốt. Bù lại, Phúc rất dễ thương, có sự ngô nghê như em bé. Còn về ngoại hình của Đức Phúc, tôi không muốn bàn sâu có khi mọi người lại nghĩ đội tôi không chiến thắng thì quay sang dìm hàng đàn em sẽ không hay.
Chỉ cần vài ba tháng đến nửa năm là biết phản hồi của công chúng, lúc đó là đủ để xem mức độ thành công của các thí sinh tới đâu ngay.
- Việc Đức Phúc nhận đến 50% bình chọn, tức 3 thí sinh chia nhau 50% còn lại. Điều này có chạm đến tự ái của anh khi học trò của mình không được khán giả đón nhận bằng Mỹ Tâm dù anh ra sức kêu gọi bình chọn?
Tôi cũng khá bất ngờ khi % bình chọn của 3 thí sinh còn lại không được MC công bố vì chuyện gì cũng có thể xảy ra cả. Nhưng thời điểm này, có nói gì thì Đức Phúc cũng là quán quân và ai cũng phải tôn trọng điều đó.
- Nếu là huấn luyện viên của Đức Phúc, anh sẽ khuyên cậu ấy giải phẫu thẩm mỹ?
Đức Phúc đang rất dễ thương, được mọi người yêu mến bằng sự ngây ngô vụng về. Khi khán giả còn thương Phúc vì điều đó thì không việc gì phải thay đổi.
Đến giờ phút này, ai cũng có thể biết khả năng của cậu ấy như thế nào. Đã bình chọn đồng nghĩa với việc có lượng khán giả chấp nhận. Có thể mỗi ngày họ sẽ đẹp ra, suy nghĩ cũng chính chắn hơn. Nhưng có khi thay đổi ngoại hình khán giả cũng không chịu nên Phúc tạm thời cứ giữ nguyên như thế.
- Những giọng ca nam đang được khán giả yêu thích đều có ngoại hình đẹp. Anh tin vào một giọng ca không có ngoại hình sẽ làm nên chuyện trong showbiz Việt?
Tôi chưa bao giờ đặt niềm tin vào điều đó. Tôi thẳng thắn chia sẻ, nếu khán giả quyết định thay đổi gu nghe nhạc, không quan trọng về phần nhìn nữa, Đức Phúc sẽ dễ thở hơn.
Như chính Mỹ Tâm phát biểu, học trò mình ngoài giọng hát thì ngoại hình không có, nhảy không đẹp, thời trang không xuất sắc. Nếu khán giả thích nghe có thể tìm đến giọng hát của cậu ấy, còn nếu muốn cả hai đã có Sơn Tùng, Isaac, Noo Phước Thịnh…, không chỉ gái mà trai cũng phải thích.
Muôn đời nay, một nghệ sĩ đi hát, diện mạo phải thân thiện với môi trường. Đó là lý do thì sao “thanh” phải đi với “sắc”. Người đẹp đi đâu cũng dễ thành công hơn người khác.
- Chưa nói đến các sản phẩm cụ thể, trước mắt, các thành viên team Đàm Vĩnh Hưng nhận được những gì từ sự hỗ trợ của anh?
Cụ thể nhất là ngày trước, các em đi hát nhận cát-xê chỉ 200 – 300.000 đồng, đến nay thu nhập 1 đêm diễn tăng gần 30 lần. Các em lao động bằng chính sức của mình, nếu có thời gian, tôi đến chung vui chứ không chơi dạng “mua 1 tặng 1”, mời Đàm Vĩnh Hưng phải kèm theo người này, người kia.
Các bầu show trước khi họ mời , họ cũng phải tính toán mức độ hot chứ đâu dễ dàng vung tiền cho người không đủ sức kéo khán giả đến xem.
Có những chương trình hát từ thiện, chúng tôi vui vẻ hát miễn phí. Nhưng ở những quán bar hay vũ trường, nếu họ bán vé kinh doanh thì phải rõ ràng tiền bạc. So với các ca sĩ xuất thân từ một cuộc thi, team Đàm Vĩnh Hưng có cát-xê cao hơn nhiều.
- Anh từng ngỏ ý muốn giúp đỡ Đào Ngọc Sang, Bảo Uyên và các thí sinh của team khác. Làm điều này anh có sợ chạm tự ái của đồng nghiệp?
Tôi chỉ hỏi thăm, động viên họ. Trước khi muốn mời họ hát đều trao đổi cặn kẽ xem mình phải thông qua ai chứ không có suy nghĩ “hớt tay trên”. Trong X Factor, tiết mục của đội khác tôi còn vô tư cho mượn gần 10 bộ áo dài. Tôi từng qua giai đoạn ca sĩ trẻ, khổ cực nào cũng nếm trải nên học trò của ai cũng đều quý như nhau.
Do team Đàm Vĩnh Hưng không có thí sinh nam sở hữu ngoại hình sáng có thể hát nhạc tình ca như Đào Ngọc Sang, nên nếu có chương trình thích hợp, tôi sẵn sàng giới thiệu. Tôi làm tất cả từ tâm, ai tới, ai đi là cái duyên được gặp nhau chứ không hề ép buộc.
Nếu có người nhận ra Đàm Vĩnh Hưng có thể giúp mình, họ có thể quyết định đi theo. Tôi không dám nói đó là quyết định đúng đắn mà chỉ là duyên của cả hai.
Không có tôi, The Voice mất vui
- Anh tốn kém bao nhiêu cho The Voice mùa này?
Không bao giờ có thống kê được con số cụ thể, tôi thậm chí không nhớ mình đã đầu tư những gì. Có những lúc tôi mua hay đặt may nhiều thứ cho học trò nhưng không đúng concept, hoặc nếu đổi bài là phải thay đổi tất cả từ trang phục đến giày dép, trang sức chứ team Đàm Vĩnh Hưng không chơi phong cách mượn đồ.
Mỗi lần như vậy coi như tôi tặng luôn tất cả cho các em để dùng làm trang phục đi diễn sau này. Tôi nổi tiếng chơi là phải chơi tới cùng.
Còn công việc của tôi cũng không ảnh hưởng quá nhiều, chương trình diễn ra vào chủ nhật, các ngày còn lại vẫn đi diễn khắp nơi cùng các đệ tử. Năm đầu tiên vì chưa biết tính toán nên có đôi chút cập rập, đến mùa thứ 3 đã có thể sắp xếp mọi thứ một cách hiệu quả.
- Giúp đỡ các thí sinh có phải cách giúp anh gỡ lại số vốn đã đầu tư?
Tôi không bao giờ tính toán hay ăn chia % theo kiểu đó. Cát-xê các em đi hát có được là phần của họ, không liên quan gì đến tôi cả. Tôi là “đại ca” phải chơi cho đúng với các đệ tử chứ. Nếu các em muốn ra sản phẩm, làm MV, tôi sẵn sàng hỗ trợ đến mức nào thì cứ làm.
Tôi có phòng thu các em thoải mái vào sử dụng, muốn in bìa, tôi giới thiệu chỗ có giá thành thấp nhất, hướng dẫn nơi hòa âm, phối khí chất lượng. Còn thí sinh tôi trực tiếp đầu tư sẽ nhận thêm những quyền lợi khác.
Nhưng thời điểm này, băng đĩa không dễ tiêu thụ nên làm sản phẩm để giữ uy tín với các em là chính. Bản thân tôi cũng không bao giờ cần sống trên những đồng tiền mà người khác làm ra.
- Theo anh, đâu là thước đo cho thành công của một nghệ sĩ trẻ?
Cứ nhìn vào Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Khánh Bình…, họ là những người không có bất cứ giải thưởng nào nhưng vẫn hoạt động rất mạnh mẽ. Hay như Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh cũng không cần bước ra từ cuộc thi để nổi tiếng. Đó gọi là cái duyên của Tổ nghiệp, ai được cho thì người đó sẽ hưởng.
Có rất nhiều đêm đăng quang hoành tráng nhưng sau đó, quán quân không tìm được đúng hướng để đi, khán giả cũng không chấp nhận họ.
Ví dụ cụ thể như Thu Minh, không ai có thể phủ nhận cô ấy hát rất hay nhưng phải loay hoay thời gian khá dài. Cuối cùng, Thu Minh mới tìm ra được con đường theo đuổi dòng nhạc dance, từ đó thay đổi toàn bộ cục diện vị trí của mình.
Đừng nghĩ có thể đem những gì trong cuộc thi vài tháng trời để áp dụng ra ngoài đời được đâu. Trong một cuộc chơi, thí sinh rất dễ nổi bật, nhưng khi bước ra ngoài muốn lấy tiền khán giả là điều “trần ai”, không hề đơn giản một chút nào.
Như trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo mùa 1, nhiều thí sinh cứ tưởng mình là “ngon”, là hot, nhưng chỉ được 1, 2 show đầu thôi. Khi không còn đáp ứng được nhu cầu của khán giả là bị họ tẩy chay ngay lập tức. Tôi chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy rồi.
- Anh chuẩn bị gì khi học trò khi họ không còn độ hot như những ngày còn là thí sinh của The Voice?
Tôi phải tìm cho các em những ca khúc hot, MV hoành tráng để liên tục tấn công khán giả. Bên cạnh đó, họ cũng phải trao dồi giọng hát lẫn kỹ năng trình diễn. Như Tố Ny, Phượng Vũ và Vicky Nhung đang được yêu thích, họ bước ra ngoài đi hát hàng đêm nên tôi không gặp bất cứ khó khăn nào.
Sau này, quan trọng phải có những sản phẩm hay, tạo hit. Được khán già thích hãy nghĩ đến việc có nhiều show, cát xê cao.
Có người có nghiệp chỉ cần giọng hát trung bình cũng trở thành ngôi sao, ngược lại thì phải chịu vất vả suốt.
- Nói như vậy có nghĩa Đàm Vĩnh Hưng là người mang “nghiệp” đó đến cho các giọng ca trẻ?
Nghiệp đó là của các em, do nghề chọn, còn tôi chỉ là người tiếp sức. Bản thân tôi còn chưa ra gì nữa mà. Những gì tôi có hiện tại vẫn chưa ăn thua mà còn đòi hỏi cao hơn.
Giá như tôi trẻ lại 15-20 tuổi sẽ làm được nhiều thứ hơn. Danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” là do báo chí và những người yêu mến dành tặng, bản thân tôi chưa bao giờ nhận mình là như vậy cả.
- Nếu không có Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng, anh tưởng tượng The Voice sẽ như thế nào?
Tôi không cần khiêm tốn hay đóng kịch gì nữa. Không có Đàm Vĩnh Hưng sẽ thiếu nhân tố làm mọi người vui hay châm ngòi cho những “kíp nổ” khác. Tôi biết mình có những gì, đối đãi thế nào với thí sinh mới có thể được trọng dụng 3 năm liền trong vai trò huấn luyện viên.
Tôi không phải con nít mà không biết mình đang làm gì, suy nghĩ, nhận xét của khán giả như thế nào tôi cũng đọc được hết. Nhưng xuất hiện nhiều quá cũng không nên mà cần thay đổi đổi để mới mẻ hơn.
- Sau Xuân Nghi, Ngọc Lân – lứa học trò đầu tiên được anh hỗ trợ không thành công như mong đợi, việc anh giúp Tố Ny, Phượng Vũ, Vicky Nhung đều là những cái tên có sẵn độ hot và kinh nghiệm là để đảm bảo không đi vào vết xe cũ?
Xuân Nghi mắc phải rất nhiều vấn đề. Tôi muốn Nghi giảm cân, nhưng chưa làm được, ăn ít một chút là không có sức để hát. Hay Ngọc Luân cũng vậy, cậu ấy cũng không thể vượt qua những thử thách mà tôi đặt ra. Còn với các em hiện tại, tôi thật sự rất an tâm.
Tố Ny nhìn vào là thấy hình ảnh nghệ sĩ đa năng, rất đắt show quán bar, Phượng Vũ hợp dân chơi vì có lối hát rất đời, rất Hải Phòng. Còn Vicky Nhung có phong cách và dòng nhạc phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, họ cũng cần có thêm nhiều trải nghiệm và va vấp với đời chứ chưa thể tự mãn tại thời điểm này.
- Anh cho những học trò mình lời khuyên gì trước khi bước vô showbiz?
Làm nghề này đừng mong sự bình yên vì không fan này thì cũng người khác vào chửi. Những bản chất xấu, sự thật trần trụi trong nghề cũng như kinh nghiệm bản thân được tôi truyền cho các em, nhắc họ nhận thức rằng không bao giờ có sự bay bổng, màu hồng khi đã dấn thân vào showbiz. Họ nhất thiết phải bản lĩnh, bình tĩnh trước dư luận để tránh bỡ ngỡ sau này.
- Hai học trò của anh cũng mới vừa dính tai tiếng đầu đời là Tố Ny và Vicky Nhung hẹn hò. Là thầy của cả hai, anh chia sẻ thực hư gì về sự việc này?
Không hề có chuyện đó! Khi tôi hỏi, Vicky Nhung giải thích rằng cả hai ở cùng phòng nên chơi chung, đi cùng xe chứ không có chuyện vớ vẩn như mọi người đồn thổi.
Chuyện yêu đương của học trò, tôi không cấm nhưng cũng không khuyến khích họ công khai, chia sẻ tự do vì khán giả họ không cần nghe chuyện đó, họ chỉ cần biết ca sĩ hát hay hay dở mà thôi.
Nguồn: Zing
Đức Phúc hát không xuất sắc
- Là một người có thâm niên trong nghề, anh nhìn nhận thế nào về cơ hội của Đức Phúc trong tương lai?
Không chỉ riêng tôi mà nhiều người chuyên môn, báo giới đều nhận xét Đức Phúc có giọng hát khá so với mặt bằng chung của dàn thí sinh năm nay, nhưng không xuất sắc, phần run không ổn. Tôi chỉ mong Phúc có những màn trình diễn tuyệt vời như Huyền thoại mẹ chắc chắn sẽ dễ chiếm cảm tình của khán giả.
Còn màn trình diễn Tình cha trong đêm Gala vừa qua do quá run nên Phúc làm không tốt. Bù lại, Phúc rất dễ thương, có sự ngô nghê như em bé. Còn về ngoại hình của Đức Phúc, tôi không muốn bàn sâu có khi mọi người lại nghĩ đội tôi không chiến thắng thì quay sang dìm hàng đàn em sẽ không hay.
Chỉ cần vài ba tháng đến nửa năm là biết phản hồi của công chúng, lúc đó là đủ để xem mức độ thành công của các thí sinh tới đâu ngay.
- Việc Đức Phúc nhận đến 50% bình chọn, tức 3 thí sinh chia nhau 50% còn lại. Điều này có chạm đến tự ái của anh khi học trò của mình không được khán giả đón nhận bằng Mỹ Tâm dù anh ra sức kêu gọi bình chọn?
Tôi cũng khá bất ngờ khi % bình chọn của 3 thí sinh còn lại không được MC công bố vì chuyện gì cũng có thể xảy ra cả. Nhưng thời điểm này, có nói gì thì Đức Phúc cũng là quán quân và ai cũng phải tôn trọng điều đó.
- Nếu là huấn luyện viên của Đức Phúc, anh sẽ khuyên cậu ấy giải phẫu thẩm mỹ?
Đức Phúc đang rất dễ thương, được mọi người yêu mến bằng sự ngây ngô vụng về. Khi khán giả còn thương Phúc vì điều đó thì không việc gì phải thay đổi.
Đến giờ phút này, ai cũng có thể biết khả năng của cậu ấy như thế nào. Đã bình chọn đồng nghĩa với việc có lượng khán giả chấp nhận. Có thể mỗi ngày họ sẽ đẹp ra, suy nghĩ cũng chính chắn hơn. Nhưng có khi thay đổi ngoại hình khán giả cũng không chịu nên Phúc tạm thời cứ giữ nguyên như thế.
Mr. Đàm mổ xẻ yếu tố thanh và sắc của Đức Phúc |
Tôi chưa bao giờ đặt niềm tin vào điều đó. Tôi thẳng thắn chia sẻ, nếu khán giả quyết định thay đổi gu nghe nhạc, không quan trọng về phần nhìn nữa, Đức Phúc sẽ dễ thở hơn.
Như chính Mỹ Tâm phát biểu, học trò mình ngoài giọng hát thì ngoại hình không có, nhảy không đẹp, thời trang không xuất sắc. Nếu khán giả thích nghe có thể tìm đến giọng hát của cậu ấy, còn nếu muốn cả hai đã có Sơn Tùng, Isaac, Noo Phước Thịnh…, không chỉ gái mà trai cũng phải thích.
Muôn đời nay, một nghệ sĩ đi hát, diện mạo phải thân thiện với môi trường. Đó là lý do thì sao “thanh” phải đi với “sắc”. Người đẹp đi đâu cũng dễ thành công hơn người khác.
- Chưa nói đến các sản phẩm cụ thể, trước mắt, các thành viên team Đàm Vĩnh Hưng nhận được những gì từ sự hỗ trợ của anh?
Cụ thể nhất là ngày trước, các em đi hát nhận cát-xê chỉ 200 – 300.000 đồng, đến nay thu nhập 1 đêm diễn tăng gần 30 lần. Các em lao động bằng chính sức của mình, nếu có thời gian, tôi đến chung vui chứ không chơi dạng “mua 1 tặng 1”, mời Đàm Vĩnh Hưng phải kèm theo người này, người kia.
Các bầu show trước khi họ mời , họ cũng phải tính toán mức độ hot chứ đâu dễ dàng vung tiền cho người không đủ sức kéo khán giả đến xem.
Có những chương trình hát từ thiện, chúng tôi vui vẻ hát miễn phí. Nhưng ở những quán bar hay vũ trường, nếu họ bán vé kinh doanh thì phải rõ ràng tiền bạc. So với các ca sĩ xuất thân từ một cuộc thi, team Đàm Vĩnh Hưng có cát-xê cao hơn nhiều.
- Anh từng ngỏ ý muốn giúp đỡ Đào Ngọc Sang, Bảo Uyên và các thí sinh của team khác. Làm điều này anh có sợ chạm tự ái của đồng nghiệp?
Tôi chỉ hỏi thăm, động viên họ. Trước khi muốn mời họ hát đều trao đổi cặn kẽ xem mình phải thông qua ai chứ không có suy nghĩ “hớt tay trên”. Trong X Factor, tiết mục của đội khác tôi còn vô tư cho mượn gần 10 bộ áo dài. Tôi từng qua giai đoạn ca sĩ trẻ, khổ cực nào cũng nếm trải nên học trò của ai cũng đều quý như nhau.
Do team Đàm Vĩnh Hưng không có thí sinh nam sở hữu ngoại hình sáng có thể hát nhạc tình ca như Đào Ngọc Sang, nên nếu có chương trình thích hợp, tôi sẵn sàng giới thiệu. Tôi làm tất cả từ tâm, ai tới, ai đi là cái duyên được gặp nhau chứ không hề ép buộc.
Nếu có người nhận ra Đàm Vĩnh Hưng có thể giúp mình, họ có thể quyết định đi theo. Tôi không dám nói đó là quyết định đúng đắn mà chỉ là duyên của cả hai.
Không có tôi, The Voice mất vui
- Anh tốn kém bao nhiêu cho The Voice mùa này?
Không bao giờ có thống kê được con số cụ thể, tôi thậm chí không nhớ mình đã đầu tư những gì. Có những lúc tôi mua hay đặt may nhiều thứ cho học trò nhưng không đúng concept, hoặc nếu đổi bài là phải thay đổi tất cả từ trang phục đến giày dép, trang sức chứ team Đàm Vĩnh Hưng không chơi phong cách mượn đồ.
Mỗi lần như vậy coi như tôi tặng luôn tất cả cho các em để dùng làm trang phục đi diễn sau này. Tôi nổi tiếng chơi là phải chơi tới cùng.
Còn công việc của tôi cũng không ảnh hưởng quá nhiều, chương trình diễn ra vào chủ nhật, các ngày còn lại vẫn đi diễn khắp nơi cùng các đệ tử. Năm đầu tiên vì chưa biết tính toán nên có đôi chút cập rập, đến mùa thứ 3 đã có thể sắp xếp mọi thứ một cách hiệu quả.
- Giúp đỡ các thí sinh có phải cách giúp anh gỡ lại số vốn đã đầu tư?
Tôi không bao giờ tính toán hay ăn chia % theo kiểu đó. Cát-xê các em đi hát có được là phần của họ, không liên quan gì đến tôi cả. Tôi là “đại ca” phải chơi cho đúng với các đệ tử chứ. Nếu các em muốn ra sản phẩm, làm MV, tôi sẵn sàng hỗ trợ đến mức nào thì cứ làm.
Tôi có phòng thu các em thoải mái vào sử dụng, muốn in bìa, tôi giới thiệu chỗ có giá thành thấp nhất, hướng dẫn nơi hòa âm, phối khí chất lượng. Còn thí sinh tôi trực tiếp đầu tư sẽ nhận thêm những quyền lợi khác.
Nhưng thời điểm này, băng đĩa không dễ tiêu thụ nên làm sản phẩm để giữ uy tín với các em là chính. Bản thân tôi cũng không bao giờ cần sống trên những đồng tiền mà người khác làm ra.
"Ngày trước, các em team Đàm Vĩnh Hưng đi hát nhận cát-xê chỉ 200 – 300.000 đồng, đến nay thu nhập 1 đêm diễn tăng gần 30 lần". |
Cứ nhìn vào Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Khánh Bình…, họ là những người không có bất cứ giải thưởng nào nhưng vẫn hoạt động rất mạnh mẽ. Hay như Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh cũng không cần bước ra từ cuộc thi để nổi tiếng. Đó gọi là cái duyên của Tổ nghiệp, ai được cho thì người đó sẽ hưởng.
Có rất nhiều đêm đăng quang hoành tráng nhưng sau đó, quán quân không tìm được đúng hướng để đi, khán giả cũng không chấp nhận họ.
Ví dụ cụ thể như Thu Minh, không ai có thể phủ nhận cô ấy hát rất hay nhưng phải loay hoay thời gian khá dài. Cuối cùng, Thu Minh mới tìm ra được con đường theo đuổi dòng nhạc dance, từ đó thay đổi toàn bộ cục diện vị trí của mình.
Đừng nghĩ có thể đem những gì trong cuộc thi vài tháng trời để áp dụng ra ngoài đời được đâu. Trong một cuộc chơi, thí sinh rất dễ nổi bật, nhưng khi bước ra ngoài muốn lấy tiền khán giả là điều “trần ai”, không hề đơn giản một chút nào.
Như trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo mùa 1, nhiều thí sinh cứ tưởng mình là “ngon”, là hot, nhưng chỉ được 1, 2 show đầu thôi. Khi không còn đáp ứng được nhu cầu của khán giả là bị họ tẩy chay ngay lập tức. Tôi chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy rồi.
- Anh chuẩn bị gì khi học trò khi họ không còn độ hot như những ngày còn là thí sinh của The Voice?
Tôi phải tìm cho các em những ca khúc hot, MV hoành tráng để liên tục tấn công khán giả. Bên cạnh đó, họ cũng phải trao dồi giọng hát lẫn kỹ năng trình diễn. Như Tố Ny, Phượng Vũ và Vicky Nhung đang được yêu thích, họ bước ra ngoài đi hát hàng đêm nên tôi không gặp bất cứ khó khăn nào.
Sau này, quan trọng phải có những sản phẩm hay, tạo hit. Được khán già thích hãy nghĩ đến việc có nhiều show, cát xê cao.
Có người có nghiệp chỉ cần giọng hát trung bình cũng trở thành ngôi sao, ngược lại thì phải chịu vất vả suốt.
- Nói như vậy có nghĩa Đàm Vĩnh Hưng là người mang “nghiệp” đó đến cho các giọng ca trẻ?
Nghiệp đó là của các em, do nghề chọn, còn tôi chỉ là người tiếp sức. Bản thân tôi còn chưa ra gì nữa mà. Những gì tôi có hiện tại vẫn chưa ăn thua mà còn đòi hỏi cao hơn.
Giá như tôi trẻ lại 15-20 tuổi sẽ làm được nhiều thứ hơn. Danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” là do báo chí và những người yêu mến dành tặng, bản thân tôi chưa bao giờ nhận mình là như vậy cả.
"Không có Đàm Vĩnh Hưng, The Voice mất vui". |
Tôi không cần khiêm tốn hay đóng kịch gì nữa. Không có Đàm Vĩnh Hưng sẽ thiếu nhân tố làm mọi người vui hay châm ngòi cho những “kíp nổ” khác. Tôi biết mình có những gì, đối đãi thế nào với thí sinh mới có thể được trọng dụng 3 năm liền trong vai trò huấn luyện viên.
Tôi không phải con nít mà không biết mình đang làm gì, suy nghĩ, nhận xét của khán giả như thế nào tôi cũng đọc được hết. Nhưng xuất hiện nhiều quá cũng không nên mà cần thay đổi đổi để mới mẻ hơn.
- Sau Xuân Nghi, Ngọc Lân – lứa học trò đầu tiên được anh hỗ trợ không thành công như mong đợi, việc anh giúp Tố Ny, Phượng Vũ, Vicky Nhung đều là những cái tên có sẵn độ hot và kinh nghiệm là để đảm bảo không đi vào vết xe cũ?
Xuân Nghi mắc phải rất nhiều vấn đề. Tôi muốn Nghi giảm cân, nhưng chưa làm được, ăn ít một chút là không có sức để hát. Hay Ngọc Luân cũng vậy, cậu ấy cũng không thể vượt qua những thử thách mà tôi đặt ra. Còn với các em hiện tại, tôi thật sự rất an tâm.
Tố Ny nhìn vào là thấy hình ảnh nghệ sĩ đa năng, rất đắt show quán bar, Phượng Vũ hợp dân chơi vì có lối hát rất đời, rất Hải Phòng. Còn Vicky Nhung có phong cách và dòng nhạc phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, họ cũng cần có thêm nhiều trải nghiệm và va vấp với đời chứ chưa thể tự mãn tại thời điểm này.
- Anh cho những học trò mình lời khuyên gì trước khi bước vô showbiz?
Làm nghề này đừng mong sự bình yên vì không fan này thì cũng người khác vào chửi. Những bản chất xấu, sự thật trần trụi trong nghề cũng như kinh nghiệm bản thân được tôi truyền cho các em, nhắc họ nhận thức rằng không bao giờ có sự bay bổng, màu hồng khi đã dấn thân vào showbiz. Họ nhất thiết phải bản lĩnh, bình tĩnh trước dư luận để tránh bỡ ngỡ sau này.
- Hai học trò của anh cũng mới vừa dính tai tiếng đầu đời là Tố Ny và Vicky Nhung hẹn hò. Là thầy của cả hai, anh chia sẻ thực hư gì về sự việc này?
Không hề có chuyện đó! Khi tôi hỏi, Vicky Nhung giải thích rằng cả hai ở cùng phòng nên chơi chung, đi cùng xe chứ không có chuyện vớ vẩn như mọi người đồn thổi.
Chuyện yêu đương của học trò, tôi không cấm nhưng cũng không khuyến khích họ công khai, chia sẻ tự do vì khán giả họ không cần nghe chuyện đó, họ chỉ cần biết ca sĩ hát hay hay dở mà thôi.
Nguồn: Zing
Bình luận