Mr Đàm – Lệ Quyên làm đêm nhạc giúp đỡ trẻ em nghèo

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/03/2015 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp nối thành công của đêm đầu tiên, Tình nghệ sỹ 2 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều mạnh thường quân hơn với sự 'cầm trịch' của Mr Đàm và Lệ Quyên.

(VTC News) - Tiếp nối thành công của đêm đầu tiên, Tình nghệ sỹ 2 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều mạnh thường quân hơn với sự 'cầm trịch' của Mr Đàm và Lệ Quyên.

Chương trình Tình nghệ sỹ do ca sĩ Lệ Quyên khởi xướng đã rất thành công và nhận được không ít sự ủng hộ của các nghệ sỹ đặc biệt là sự yêu mến từ phía công chúng và xã hội.

Trong chương trình Tình nghệ sỹ 1 vào tháng 11 vừa qua, các nghệ sỹ đã quyên góp được 300 triệu đồng để giúp đỡ những nghệ sỹ neo đơn đang bị bệnh tật gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như người mẫu Duy Nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân…
Tình nghệ sỹ
Bộ sưu tập giải thưởng của Mr Đàm:



Đây sẽ là chuỗi đêm nhạc đặc biệt nhằm quyên góp và giúp đỡ những nghệ sỹ hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống mà Lệ Quyên cùng các anh chị em nghệ sĩ đứng ra tổ chức ngay tại phòng trà của mình.
 
Vốn dĩ là người thường đau đáu với những hoàn cảnh khó khăn mà anh bắt gặp trong cuộc sống, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng day dứt mãi với trường hợp một em bé bị bỏng nặng, khi anh kêu gọi được sự ủng hộ cho em chưa kịp gửi đến thì em đã qua đời.

Chính vì lẽ đó, anh cũng như ca sĩ Lệ Quyên thấy rằng ngoài kia vẫn còn rất nhiều các em nhỏ bệnh tật cần tiền chữa trị mà nếu không cứu kịp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng, lẽ đó, mà cả hai quyết định thực hiện chương trình Tình nghệ sỹ 2.
Tình nghệ sỹ
Tình nghệ sỹ ban đầu là chương trình gây quỹ vì những nghệ sỹ gặp khó khăn, bệnh tật... thì nay ý nghĩa và hoạt động của nó sẽ được nhân rộng hơn khi đối tượng hướng tới chính là các em nhỏ và nhiều mãnh đời bất hạnh khác.
 
Không riêng gì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ngay cả ca sĩ Lệ Quyên cũng luôn muốn làm được thật nhiều việc có ích cho cộng đồng cã hội, thực tế nhất chính là chương trình Tình nghệ sỹ mà chị luôn ấp ủ.

Lệ Quyên không chỉ được yêu mến ở giọng hát luôn đẫm tình yêu thương mà còn cách chị chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, vì vậy mà không gian của phòng trà Không Tên của mình luôn là nơi sẵn lòng để chị cùng với rất nhiều anh chi em nghệ sỹ thực hiện các đêm nhạc quyên góp làm việc thiện. Và mỗi lần như vậy, Lệ Quyên cùng các anh chị em nghệ sĩ lại dành những tiết mục hay nhất gửi đến khán giả thân thương của mình.
 
Đêm nhạc lần này sẽ giúp đỡ bé Trần Đình Duy tại Bình Phước có ba làm phụ hồ và mẹ phụ bán quán. Bé Duy mới được 6 tuần tuổi (sinh 24/1/2015), vừa sinh ra đã bị rối loạn động mạch tim và từ khi vừa sinh ra là em đã không có hậu môn và bác sỹ đã phải mổ lấy ruột em ra để tạo hậu môn tạm cho em.

Hiện em vừa trải qua cuộc phẩu thuật tim và tạm ổn. Em sẽ nghĩ ngơi đến ngày 11/4 tới, 4 bác sỹ sẽ tiến hành mổ để tạo hậu môn cho em và đưa lại ruột hậu môn tạm vào trong cơ thể lại.
Và chi phí cho cuộc phẩu thuật cũng không hề nhỏ.
Tình nghệ sỹ
Uyên Linh 
Trường hợp thứ 2 là em Quách Gia Minh, sn 1996, quê huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre và là một hoàn cảnh rất đau thương. Sự việc xảy ra khi em Minh qua ngôi chùa nghèo Thới Lai phụ nấu lại bánh tét thì đột nhiên bếp đất phát nổ.

Em được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng bị đa vết thương phần mềm ở tay, chân, ngực, mặt, cổ, hai mắt bị vỡ nhãn cầu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cho là do bom mìn còn sót lại trong lòng đất nên khi đào đất nhóm bếp đã gây nổ với hố nổ rộng 2 mét bán kính. Mẹ em Minh mới thế phát xuất gia, riêng em Minh đang đi học nghề nhôm nên hoàn cảnh khó khăn không thể chạy chữa phẫu thuật cứu đôi mắt của em.
 
Ngoài 2 trường hợp trên, đêm nhạc còn giúp thêm các mãnh đời bất hạnh khác đang cần tiền chữa trị. Cũng giống như Tình nghệ sỹ lần 1, tất cả các ca sĩ tham gia chương trình đều từ chối nhận catse để ủng hộ vào quỹ và toàn bộ lời nhuận được đưa vào quỹ giúp đỡ.
 
Ngoài Mr Đàm và Lệ Quyên, chương trình có sự tham gia của ca sĩ Quang Linh, Hiền Thục, Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Giang Hồng Ngọc và nhóm hài Gia Bảo. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 26/3/2015 tại Phòng trà Không Tên.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn