Mourinho thời Chelsea: Mắng Ronaldo vô học

Thể thaoThứ Bảy, 04/05/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Nói đến Chelsea dưới thời Mourinho có thể dành cho bốn chữ: bất khả chiến bại sau những thành tích vô tiền khoáng hậu.

(VTC News)- Nói đến Chelsea dưới thời Mourinho có thể dành cho bốn chữ: bất khả chiến bại sau những thành tích vô tiền khoáng hậu.

Ngay khi đặt chân tới nước Anh, Mourinho đã gây sốc cho cả xứ sở sương mù khi tuyên bố: “Xin đừng cho tôi là kiêu ngạo. Nhưng tôi vô địch châu Âu vì thế tôi nghĩ mình là Người Đặc Biệt”.

Trong suốt những năm tháng cầm quân tại đây, ông đã làm theo đúng tuyên ngôn của mình. Mourinho luôn sẵn sàng châm ngòi cho những cuộc khẩu chiến với các HLV hàng đầu Premier League từ Wenger, Benitez cho đến Sir Alex Ferguson mà chẳng hề nể nang bất cứ ai.

Mourinho chinh phục Chelsea
 Mourinho chinh phục  hoàn toàn các cđộng viênChelsea
Tháng 10/2005, Mourinho gây hấn với Wenger: “Tôi nghĩ Wenger là một trong những người khá tọc mạch. Ông ta thích theo dõi người khác. Có những người mà khi bạn ở nhà, họ sẽ sử dụng kính viễn vọng loại lớn để xem điều gì xảy ra tại các gia đình khác. Ông ta lúc nào cũng nói, nói và nói về Chelsea”.

Tháng 8/2007, Mourinho cãi nhau nảy lửa với Benitez ngay trong phòng họp báo sau trận hòa giữa Chelsea và Liverpool. Trận đấu này trọng tài Rob Styles phải rút ra tới 9 chiếc thẻ vàng đồng thời cho Chelsea hưởng 1 quả penalty gây nhiều tranh cãi.

Nhắc tới Mou, Sir Alex Ferguson từng điên tiết phát biểu: “Mourinho nên câm miệng lại” - khi Special One thường xuyên phàn nàn về trọng tài khiến Chelsea thất thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League 2006-07.

Ngay cả siêu sao người đồng hương Cristiano Ronaldo cũng không đứng ngoài danh sách nạn nhân của MOU. “Đây không phải là cuộc đấu giữa tôi và Ronaldo. Đây là nơi một thằng oắt con đưa ra những phát biểu thiếu tôn trọng và hiếu thắng. Có thể đây là hậu quả từ việc thiếu giáo dục và tuổi thơ đầy khó khăn”.

Mourinho-Alex Ferguson
Mourinho- Alex Ferguson: Từ thù thành tri k
Thậm chí, UEFA đã coi Mourinho như là một “kẻ thù” của bóng đá.

Năm 2005, Mourinho tung những tin đồn về việc trọng tài Frisks "bắt tay" với HLV Barca Frank Raijkard trong phòng thay đồ sau trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League tại giữa Chelsea và Barcelona tại Nou Camp. Thêm vào đó, Mourinho còn bỏ cuộc họp báo bắt buộc sau trận đấu, cố tình ra sân muộn trong hiệp 2 trận đấu với Barca.

Kết quả, HLV người Bồ Đào Nha bị UEFA tước quyền chỉ đạo Chelsea trong 2 trận tứ kết Championư League gặp Bayern Munich.Nhưng nhiều người khẳng định Mou thừa khéo léo để chỉ đạo mọi chuyện thông qua HLV thể lực Rui Faria.

Tương tự, Mourinho từng lớn tiếng chỉ trích Sir Alex có những mờ ám với trọng tài Neale Barry ở trận bán kết Cúp Liên đoàn.

Tuy bị căm ghét là thế nhưng Mourinho vẫn mạnh dạn tuyên bố: “Tôi không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến cái gì cả. Tôi tin mọi thứ tôi làm đều đúng đối với một HLV hiện đại”.

Ông còn nhấn mạnh: “Tôi luôn tin rằng tôi là một người tốt, một huấn luyện viên tốt, tôi không bao giờ muốn chống lại ai, tôi luôn biết mình đang làm gì. Trên hết, tôi luôn làm hết mình cho công việc và đội bóng của tôi”.

Mourinho giành chức vô địch cùng Chelesa
Mourinho giúp Chelsea thăng hoa

Phải khẳng định, bằng tài năng hiếm có, Mourinho đã nhào nặn Chelsea trở thành một thế lực của bóng đá thế giới. Khoảng thời gian từ 2004 tới 2006, đánh bại The Blues dường như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Cho tới giờ, đội bóng thành London còn nắm giữ những kỉ lục rất khó xô đổ. Họ bất bại 40 trận liên tiếp từ 23/10/2004 - 29/10/2005. Mùa 2004-05, vô địch Premier League với tổng số điểm kỉ lục: 95 điểm (thắng 29, hòa 8, thua 1). Trên khắp các đấu trường, Chelsea giữ sạch lưới 34/59 trận.

Mourinho cũng biến Stamford Bridge thành pháo đài bất khả xâm phạm khi đóng góp 60 trận vào thành tích 86 trận bất bại trên sân nhà của The Blues.

Về thành tích đối đầu, chưa có đối thủ nào mà Ferguson lại phải chấp nhận lép vế đến thế. Sir Alex thua 7, hòa 7 và chỉ thắng được 2 trong 16 lần đối đầu trực din với Mourinho. Đặc biệt, kỷ lục về điểm số mà Manchester United lập được với 92 điểm sau 42 trận ở mùa giải 1993-94 cũng bị chính thầy trò Mourinho phá vỡ.

Chiến lược gia người Bồ cũng là HLV duy nhất bên cạnh Sir Alex bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh tính tới thời điểm này.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn