• Zalo

Một tuần nghỉ Tết Nguyên đán, doanh thu bán lẻ của Trung Quốc đạt 150 tỷ USD

Thế giớiThứ Hai, 11/02/2019 17:43:00 +07:00Google News

Theo thống kê, chỉ trong tuần lễ nghỉ Tết Nguyên đán (4-10/2), doanh thu từ bán lẻ và ăn uống của các doanh nghiệp Trung Quốc đã vượt mốc 1.000 tỷ Nhân dân tệ.

Theo số liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, trong tuần lễ Nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, doanh thu từ bán lẻ và ăn uống của Trung Quốc đạt 1.005 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 150 tỷ đô la Mỹ), tăng 8,5% so với năm ngoái.

Du lịch trở thành xu hướng mới trong dịp nghỉ Tết của người Trung Quốc, theo thống kê của Viện nghiên cứu du lịch Trung Quốc, số lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ vừa qua đạt 415 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch đạt 513,9 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 76,13 tỷ đô la Mỹ), tăng 8,2%; 40,5% khách du lịch thăm quan các Viện bảo tàng, 44,2% thăm quan cung mỹ thuật, 40,6% thăm quan thư viện, cung khoa học kỹ thuật, 18,4% thăm quan đường phố văn hóa, lịch sử.

china-festival-sambutan

 Doanh thu từ bán lẻ và ăn uống của Trung Quốc trong tuần nghỉ lễ Tết Nguyên đán đạt 1.005 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 150 tỷ đô la Mỹ)

Trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, người dân Trung Quốc cũng chi mạnh cho việc mua sắm đồ cuối năm, tập trung ăn uống, thăm quan lễ hội, xem phim, chỉ riêng tổng doanh thu của các phòng vé trong đợt nghỉ Tết vừa qua đã đạt 5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đô la Mỹ).

Được biết, nhằm kích cầu tiêu dùng, chính quyền Trung Quốc cũng xả trạm thu phí trên các đường cao tốc và không thu phí giữ xe ở các điểm giữ xe công cộng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Đinh Tuấn/VOv-Bắc Kinh
Bình luận
vtcnews.vn