Tháng 1/2019, chị Vũ Thị Thu, chủ hộ số 106B – C1 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được hóa đơn tiền nước lên đến hơn 23,6 triệu đồng.
Sự việc khiến chị rất sốc, bởi hàng tháng lượng nước sử dụng của gia đình chỉ dao động từ 22m3 đến 72m3. Tuy nhiên, ngay trước Tết Nguyên đán, gia đình nhận được thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với lượng nước tăng đột biến lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3389 và chỉ số mới là 4329), khiến tổng số tiền phải thanh toán là hơn 23,6 triệu đồng.
Quá bất ngờ trước số tiền nước trên, gia đình chị nhất quyết không bằng lòng trả số tiền lớn vô lý nên đã làm đơn gửi tới Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định.
“Gia đình tôi quyết tâm tìm ra nguyên nhân do đâu, nhà tôi dung ống nước nổi nhỏ bằng 2 ngón tay đi và 2 téc nước chỉ một khối rưỡi, gia đình một ngày căng lắm dùng hết 1 khối nước mà giờ nhìn hóa đớn là 940 khối chắc tương đương với 5 năm sử dụng rồi” Chị Thu nói.
Trước đó, ngày 14/2, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã cho nhân viên xuống kiểm tra xem đồng hồ có chạy hay không? Tuy nhiên, quá trình kiểm tra họ kết luận đồng hồ nước nhà chị Thu bình thường, số nước trên là do gia đình dùng.
Cùng ngày đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho hay, ngày 19/2, bên công ty cùng với gia đình chị Thu tháo đồng hồ đem đi kiểm định tại đơn vị kiểm định ở Nguyễn Thái Học, sau 1 tuần nữa trả kết quả sẽ thông tin cụ thể.
Bình luận