• Zalo

Mời Hồ Ngọc Hà nhưng vắng mặt Mỹ Tâm tại live concert, nhạc sĩ Đức Trí nói gì?

Ca NhạcThứ Năm, 19/09/2024 11:33:06 +07:00
(VTC News) -

Hồ Ngọc Hà sẽ là một trong số những nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong live concert "Có đôi lần" của nhac sĩ Đức Trí.

Đức Trí là một trong những nhạc sĩ thành công nhất của nền âm nhạc Việt Nam hiện đại. Sau 29 năm hoạt động nghệ thuật, nhạc sĩ tổ chức buổi giới thiệu live concert Có đôi lần - đêm nhạc cá nhân có quy mô lớn nhất của mình. 

Đây cũng là một dịp đặc biệt để người nhạc sĩ tài hoa cũng như những “tri kỷ âm nhạc” của mình cùng nhau hòa mình vào không gian nghệ thuật mang đậm những dấu ấn qua từng thời kỳ sáng tác. 

Nhạc sĩ Đức Trí.

Nhạc sĩ Đức Trí.

Theo chia sẻ, 8 giọng ca khách mời sẽ xuất hiện trong đêm nhạc gồm Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Lê Hiếu, Lân Nhã, Thùy Chi, Văn Mai Hương, Trung Quân và Anh Tú. Ngoài ra, đêm nhạc sẽ còn có sự xuất hiện của Phương Thanh và một ca sĩ bí mật sẽ được giữ kín tới cuối cùng.

Về sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà, Đức Trí nói anh ít khi bị nữ ca sĩ từ chối. "Hồ Ngọc Hà bận rộn nhưng không từ chối tôi. Chúng tôi ít nói chuyện, không có nhiều cơ hội gặp gỡ nhưng khi cần thì luôn có mặt. Concert lần này tổ chức ngày 5/10, gần đúng sinh nhật tôi. Tôi vui vì có được những mối thâm tình quý giá", Đức Trí chia sẻ.

Theo đó, Hồ Ngọc Hà có mối thâm tình tri kỉ, gắn bó đặc biệt với NS Đức Trí trong âm nhạc ngay từ những ngày đầu tiên. Trải qua nhiều năm trong sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà vẫn luôn là một giọng ca trình diễn các ca khúc nhạc Đức Trí thành công và gây ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe nhạc. 

Trước thắc mắc về việc Mỹ Tâm không xuất hiện trong dàn khách mời của live concert, Đức Trí cho biết: "Mỹ Tâm từng xuất hiện trong đêm nhạc năm ngoái của tôi tại Hà Nội. Có những thắc mắc rằng sao không mời người này, người kia. Câu trả lời rất đơn giản là tôi không thể mời tất cả được.

Quan trọng nhất, tôi là người thích những gì vừa đủ. Show của tôi không dài, thời lượng gói gọn. Nhiều khách mời cũng hay, nhưng nhiều quá sẽ gây thiếu tập trung cho khán giả".

Mỹ Tâm không xuất hiện trong dàn khách mời của đêm nhạc Đức Trí.

Mỹ Tâm không xuất hiện trong dàn khách mời của đêm nhạc Đức Trí.

Đối với Phương Thanh, cô cho biết tình bạn của mình và Đức Trí là "mối duyên sâu đậm". Đầu thập niên 90, cô hoạt động trong nhóm Sao Đêm, tình cờ gặp Đức Trí - khi đó là nhà sản xuất âm nhạc chập chững vào nghề.

"Trong nhóm Sao Đêm, tôi thường hát nhạc "gào thét". Vậy mà gặp Đức Trí, anh cho tôi hát Chiếc áo bà ba. Đến bây giờ vẫn vậy, tôi vẫn nghe lời Đức Trí, anh kêu tôi hát gì tôi hát nấy.

Tuổi của chúng tôi gần bằng nhau nhưng với tôi, Đức Trí giống như "ông cụ" 200 tuổi. Tôi nói vui với vợ Đức Trí rằng "về nhà anh ấy là chồng em, còn trên sân khấu anh ấy là của chị". Mặc dù tôi không phải nàng thơ trong âm nhạc nhưng là "nàng ngoài sân khấu". Tôi vui khi các bản phối Đức Trí dành cho tôi đều thành công", Phương Thanh chia sẻ.

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết anh trân trọng những người bạn gắn bó lâu năm trong hành trình làm nghề bởi vì "tìm được tri âm, tri kỷ không dễ". 

"Ngày xưa tôi còn trẻ, tôi xem những nhạc sĩ đàn anh là chỗ dựa. Bây giờ tôi đã ở cái thời mà ai gặp tôi cũng "chào chú, chào bác". Tôi sợ khi phải đứng một mình, phải làm chỗ dựa cho người khác. Gặp những người cũ tôi thấy yên tâm vì chúng tôi đã đi cùng nhau con đường dài", anh nói.

Phương Thanh thừa nhận là tri kỷ của Đức Trí.

Phương Thanh thừa nhận là tri kỷ của Đức Trí.

Nói về việc thời gian gần đây kết hợp với những ca sĩ trẻ, Đức Trí cảm thấy mình vẫn chưa hề già mà trái lại, vẫn còn cảm thấy rất sung sức trong sáng tác, dạy học hoặc làm nhạc. Với Đức Trí, anh ưu tiên niềm vui trước rồi mới tính đến những chuyện khác.

"Các bạn trẻ hát rất hay. Đó là một nguồn năng lượng mới mẻ khiến cho những bài hát cũ của tôi. Không thể so sánh người cũ hát hay hơn hay các bạn trẻ, quan trọng là âm nhạc nó phải thế. Không thể chỉ để cho một ca sĩ hát mà sẽ có thêm nhiều phiên bản khác. Khán giả thời đại nào sẽ cảm nhận và yêu mến âm nhạc theo từng sở thích, lứa tuổi của bản thân", anh nói thêm.

Ngoài 10 nghệ sĩ góp mặt tại concert, Đức Trí còn tổ chức một buổi casting để mời những giọng ca đặc biệt - không phải là ca sĩ chuyên nghiệp có cơ hội trình diễn dưới ánh đèn sân khấu hoành tráng. Sau thời gian tuyển chọn, cô bé khiếm thính Bảo Hân với giọng hát ngọt ngào là người được chọn lựa.

Live concert Có đôi lần của Đức Trí sẽ diễn ra vào 5/10 tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 (TP.HCM).

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn