Mớ hỗn độn ở Man United

Bóng đá AnhThứ Hai, 18/10/2021 07:22:23 +07:00

Ghế HLV trưởng của Ole Gunnar Solskjaer tạm thời được đảm bảo, nhưng Man Utd có sống qua giai đoạn khốc liệt sắp tới hay không là dấu hỏi lớn.

Mùa 2020/21, Solskjaer từng hứng cơn phẫn nộ khi MU thua thảm Tottenham 1-6 trên sân nhà. Sau đó, "Quỷ đỏ" thắng Newcastle 4-1, đánh bại Everton 3-1, thua Istanbul Basaksehir ở Champions League và mở ra chuỗi 9 trận bất bại ở Premier League để vươn lên đầu bảng. Solskjaer được giải cứu ngoạn mục.

Lần này, Solskjaer quay lại vòng lặp quen thuộc. MU khởi đầu tốt, nhưng phong độ đảo ngược và chiến lược gia người Na Uy hứng chỉ trích. Sự khác biệt là so với mùa trước, MU đang khủng hoảng nặng nề. Đây là giai đoạn tệ nhất của đội chủ sân Old Trafford ở triều đại Solskjaer, và hiển nhiên "ghế" của thuyền trưởng người Na Uy run lắc càng dữ dữ dội.

Mớ hỗn độn ở Man United - 1

Solskjaer ra quyết định tệ hại khi xếp Harry Maguire đá chính.

Solskjaer vẫn vững ghế

Ở những cơn khủng hoảng trong quá khứ, Solskjaer có thể bào chữa bằng việc MU đang trong quá trình tái thiết - cụ thể là một tập thể trẻ trung đang "rũ bùn" sau vết nứt của triều đại Jose Mourinho. Trong công cuộc tái thiết đó, những cú sẩy chân là chuyện khó tránh.

Nhưng lúc này, tập thể của Solskjaer trưởng thành và vươn tới kỳ vọng phải cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu. Việc MU thua Leicester 2-4 là thất bại nặng nề và không còn gì để bào chữa.

Ngay lúc này, điều mà MU hướng đến là cạnh tranh vị trí dự Champions League mùa tới. Còn kỳ vọng về chức vô địch của "Quỷ đỏ" sau 9 năm chờ đợi có lẽ chỉ còn trong suy nghĩ.

Tình cảnh của MU càng báo đáng buồn, khi sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo được cho là tín hiệu tích cực để đưa họ trở lại vinh quang. "Quỷ đỏ" chiêu mộ CR7 ở tuổi 36, rõ ràng tham vọng ở mùa này không chỉ là xây dựng tập thể, mà đã là mục tiêu bắt buộc có danh hiệu.

Phía trước MU là tháng ngày khó khăn. Họ sẽ chạm trán Atalanta ở Champions League, rồi liên tục đụng độ Liverpool, Tottenham, tái đấu Atalanta và Man City trong 17 ngày. Với một đội bóng rệu rã và suy sụp tinh thần, chuỗi "Tourmalet" sắp tới thật sự đáng ngại và là báo động cho Solskjaer.

MU chơi hỗn loạn cả phòng ngự và tấn công trước Leicester. Họ tập luyện những gì ở Carrington? Hay là dàn sao MU không còn tin tưởng về đấu pháp Solskjaer đề ra? Nhiều cầu thủ đối đầu Leicester trong tâm thế hời hợt. Ole Solsa thẳng thắn nêu ra sự hời hợt của học trò khi tiếp cận trận đấu.

Ngay lúc này, không có dấu hiệu cho thấy Solskjaer bị sa thải. Giới thượng tầng MU dường như vẫn ủng hộ tuyệt đối cho HLV làm việc ở CLB 3 năm, và vừa ký hợp đồng đến năm 2024. Lời kêu gọi #OleOut trên các mạng xã hội có thể không được đáp ứng ngay lúc này.

Bước ngoặt trong sự điều chỉnh trên ghế chỉ đạo MU có thể đến vào cuối năm. Khi đó, Ed Woodward từ chức Phó chủ tịch điều hành CLB. Richard Arnold dự kiến thay Woodward và sẽ vào cuộc cân nhắc đề xuất thay HLV nếu cần thiết.

Quá nhiều vấn đề ở MU

David de Gea vẫn chơi xuất thần, nhưng không thể cứu MU trên sân King Power của Leicester. Trong 19 trận liên tiếp thủ thành người Tây Ban Nha bắt chính cho MU, anh chỉ giữ sạch lưới một lần.

Mớ hỗn độn ở Man United - 2

Trong 19 trận liên tiếp De Gea bắt chính cho MU, anh chỉ giữ sạch lưới một lần.

Solskjaer ra quyết định tệ hại khi xếp Harry Maguire đá chính, dù trung vệ này chỉ tập một buổi trước trận Leicester. Trung vệ người Anh quá chậm chạp và hờ hững sau đường chuyền của De Gea ở sân nhà và bị Kelechi Iheanacho cướp bóng, dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Youri Tielemans.

Maguire tiếp tục mắc một loạt sai lầm, trong đó có tình huống phản ứng chậm chạp khi Caglar Soyncu đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Leicester.

Hàng tiền vệ MU tiếp tục gặp vấn đề. Trong 2 lần giao bóng, Paul Pogba đều mắc sai lầm và được Nemanja Matic sửa sai. Leicester dễ dàng tấn công trực diện ở trung lộ vì sự can thiệp khiêm tốn của các tuyến MU.

Không thể chờ đợi Ronaldo sẽ pressing cật lực. Nhưng Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Jadon Sancho đã làm những gì trên sân?

Cự ly tấn công của MU bị bó hẹp khi Greenwood, Sancho đều có xu hướng bó vào trung lộ. Greenwood đã cắt ngang và ghi bàn mở tỷ số ngoạn mục. Sancho cũng xử lý vài tình huống tương tự để tạt. Nhưng đó chỉ là xu hướng của sáng cá nhân.

Ronaldo là sự thất vọng. Anh buông xuôi ở tình huống Greenwood nỗ lực chuyền phút 39 và bị Soyuncu cản phá.

MU cần nhiều hơn đường chuyền vượt tuyến như kiểu Victor Lindelof tạo cơ hội cho Marcus Rashford ghi bàn. Hoặc một số tình huống Pogba bấm bóng để Fernandes thoát xuống. Yếu tố đột biến, đẳng cấp trong các pha tấn công của MU vẫn có, nhưng chỉ đang dừng lại ở mức rải rác và ngẫu hứng.

Solskjaer bày tỏ: "Chúng tôi cần xem xét cả quá trình xây dựng và cân bằng lối chơi của CLB. Có lẽ MU phải loại bỏ điều gì đó". Trong khi đó, Pogba bức xúc: "Chúng tôi cần một điều gì đó, phải bắt buộc thay đổi".

Có quá nhiều vấn đề đang tồn tại, nhưng Solskjaer phải làm gì đây? MU thật sự cần một cuộc cách mạng triệt để, ngay cả khi giữ hay buông bỏ Solskjaer.

Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp