Chia sẻ với VTC News, đại diện Vietnam Airlines cho biết đã sẵn sàng cho việc mở cửa du lịch quốc tế. Hãng hàng không quốc gia hiện lên kế hoạch tăng tần suất và phục hồi đường bay quốc tế cũng như chuẩn bị về đội tàu bay.
Cụ thể, để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15/3, Vietnam Airlines dự kiến mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế.
Trước mắt, từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến mỗi tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước; mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch đến Singapore (Đà Nẵng – Singapore 3 chuyến/tuần, Phú Quốc – Singapore và Nha Trang – Singapore 1 chuyến/tuần) từ 15/4.
Đến tháng 7/2022, Vietnam Airlines tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.
Trước đó, từ tháng 1/2022 Vietnam Airlines đã triển khai khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ (4 chuyến/tuần), Nhật Bản (7 chuyến/tuần), Hàn Quốc (7 chuyến/tuần), Đài Loan (4 chuyến/tuần), Singapore (7 chuyến/tuần), Thái Lan (5 chuyến/tuần), Campuchia (4 chuyến/tuần), Lào (2 chuyến/tuần), Châu Âu (5 chuyến/tuần) và Úc (6 chuyến/tuần).
“Các đường bay này đã được mở bán rộng rãi và phục vụ tất cả hành khách đáp ứng các yêu cầu về quy định nhập cảnh, y tế của Chính phủ Việt Nam”, đại diện Vietnam Airlines nói.
Tương tự, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường châu Âu, Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Dù chịu tác động trực tiếp từ làn sóng COVID-19, song Bamboo Airways vẫn duy trì kế hoạch mở rộng mạng bay, quy mô đội bay, nâng cấp chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động khai thác vận hành, tận dụng lợi thế từ hệ sinh thái hàng không - nghỉ dưỡng - golf...
Với khu vực châu Âu, châu Úc, hãng đã đưa vào khai thác các đường bay TP.HCM - Melbourne (Úc) từ ngày 20/2; Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ ngày 25/2. Đồng thời, hãng dự kiến sẽ triển khai thêm các đường bay thường lệ mới như Hà Nội – London (Anh) từ ngày 22/3, TP.HCM - Sydney từ ngày 29/3… với tần suất dự kiến là 2 chuyến khứ hồi/tuần/đường.
Cũng trong tháng 3/2022, hãng công bố đường bay Hà Nội - Melbourne (Úc) và là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố này. Bamboo Airways đang tăng tốc xúc tiến thêm các đường bay tới Đức, Úc… trong giai đoạn tới.
Với khu vực Đông Bắc Á, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tần suất khai thác các đường bay thường lệ Hà Nội – Narita (Nhật Bản), Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 2 chuyến khứ hồi/tuần/đường.
Với khu vực Đông Nam Á, Bamboo Airways ở bán vé các đường bay tới Thái Lan, Singapore trong tháng 3/2022. Trong đó, đường bay TP.HCM - Băng Cốc dự kiến khai thác từ 28/4 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, đường TP.HCM – Singapore dự kiến khai thác từ 29/4 với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần. Ngoài ra, Bamboo đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia trong giai đoạn hè 2022.
Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên 40 đường bay quốc tế, ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia hoặc một khu vực.
Bình luận