Miura: Công Phượng chưa đủ đẳng cấp đá V-League

Thể thaoThứ Sáu, 16/01/2015 09:00:00 +07:00

Đó là nhận định của HLV trưởng ĐT Việt Nam về tiền đạo Công Phượng của HAGL đang thi đấu ở V-League 2015.

(VTC News) – Đó là nhận định của HLV trưởng ĐT Việt Nam về tiền đạo Công Phượng của HAGL đang thi đấu ở V-League 2015.

Trong cuộc trả lời báo chí ngày 15/1, HLV Toshyia Miura đã có những chia sẻ của riêng mình về những gì ông đã thấy từ 2 trận đấu mà ông dự khán ở vòng 2 V-League 2015 vừa qua.

Theo đó, trận ĐTLA –HAGL ngày 11/1, ông đánh giá cao tinh thi đấu cũng như kỹ thuật của các cầu thủ HAGL. Tuy nhiên, theo ông thầy người Nhật, lứa U19 của bầu Đức vẫn còn non kinh nghiêm và cần thêm thời gian để tích lũy.

“Tôi đã tới sân để trực tiếp theo dõi các cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu cuối tuần trước ở vòng 2 V-League. Họ khá tự tin dù để thua đội chủ nhà ĐTLA. Theo tôi, các cầu thủ trẻ HAGL rất tiềm năng và có thể coi là tương lai của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng để đá được ở V-League hiện tại, họ chưa đật tới đẳng cấp” – HLV Miura nói.
HLV Miura đã theo dõi Công Phượng và đồng đội thi đấu ở vòng 2 V-League (Ảnh: Quang Minh)
Nói về cơ hội dành cho những cầu thủ trẻ như HAGL trên tuyển, ông thầy người Nhật khẳng định, ông luôn mở rộng cánh cửa với những ai thể hiện được sự tiến bộ. Và cũng không riêng gì cầu thủ trẻ của HAGL, cầu thủ của các đội khác cũng sẽ được tạo cơ hội như vậy.

Clip Công Phượng và đồng đội mất điểm trước HLV Miura

Cũng trong cuộc trả lời báo chí này, HLV Miura đã khẳng định, ông rất hứng thú và háo hức chờ đợi dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 28. Khẳng định này của ông Miura xóa tan ý tưởng đưa HLV Graechen của HAGL lên nắm U23 Việt Nam như một số nguồn tin đã nêu trước đó.

Tôi chưa thấy VFF có thông báo nào tới tôi về ý tưởng để HLV Graechen của HAGL dẫn dắt U23 Việt Nam. Năm ngoái tôi tham dự AFF Cup cùng tuyển Việt Nam.

Dù chúng ta dừng chân ở bán kết nhưng đối với tôi đấy vẫn là một trải nghiệm đáng nhớ. Dĩ nhiên, tôi rất hào hứng được tham dự SEA Games 28 cùng tuyển U23. Trong đội hình tuyển Olympic dự ASIAD 17 năm ngoái vẫn còn nhiều cầu thủ có thể tham dự SEA Games, và tôi rất muốn được làm việc lại với họ”, HLV Miura cho biết.
Công Phượng có cơ hội lớn khoác áo U23 Việt Nam sau Tết Nguyên đán (Ảnh: Minh Trần)
Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3 tại Malaysia, U23 Việt Nam dự kiến sẽ được tập trung sau Tết Nguyên đán. Trong quá trình chuẩn bị, thầy trò HLV Miura sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U23 Indonesia (dự kiến ngày 9/3) và U23 Uzbekistan (dự kiến 14/3).

Trên BXH mới nhất của FIFA, Uzbekistan xếp ở vị trí thứ tư tại châu Á (sau Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc). Ở lần gặp gỡ gần đây nhất, đội bóng Trung Á đã khẳng định sức mạnh khi 2 lần đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số lần lượt 3-0 và 3-1 tại vòng loại Asian Cup 2015.

Vì vậy, U23 Uzbekistan với sự quy tụ những gương mặt kế cận của ĐTQG lẽ đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam. Họ chắc chắn sẽ là “thuốc thử” đủ mạnh đối với thầy trò HLV Toshiya Miura.

Trong khi đó, đại diện cùng khu vực là U23 Indonesia cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán Việt Nam sự phấn khích đặc biệt. Bởi nhiều khả năng lực lượng của đội bóng xứ vạn đảo cũng có sự góp mặt của những trụ cột từng khoác áo ĐT U19 Indonesia đánh bại ĐT U19 Việt Nam trong trận chung kết Đông Nam Á 2013.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn