Theo đó,Honda Việt Nam đã phải triệu hồi gần 20.000 ôtô trên 6 mẫu xe gồm City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V và Accord để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Honda cho biết bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này có thể bị lỗi và khiến cho bơm bị kẹt, không cung cấp nhiên liệu vào bên trong buồng đốt.
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng Honda khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ôtô Honda để được thay thế bơm nhiên liệu mới.
Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi cũng đang tiến hành hai đợt triệu hồi với tổng cộng hơn 800 xe Mitsubishi Pajero, I-Miev, Lancer tại Việt Nam do một loạt sự cố ở hệ thống túi khí, cửa sổ trời và bộ dây đai tự động của động cơ.
Cụ thể, 830 xe Mitsubishi Pajero, I-Miev nhập khẩu bị lỗi túi khí và 13 xe Lancer gặp sự cố ở cửa sổ trời và bộ dây đai tự động của động cơ. Mitsubishi Motor Việt Nam xác định các xe Mitsubishi Pajero, I-Miev bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2017; trong khi Lancer bị lỗi, xuất xưởng từ năm 2009 – 2011 tại nhà máy Mitsubishi ở Nhật Bản. Tất cả các xe này được Mitsubishi Motor Việt Nam nhập khẩu và đã phân phối đến tay người tiêu dùng trong nước.
Còn hãng Ford Việt Nam triệu hồi mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM), nhằm ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10R80. Số lượng triệu hồi mẫu xe trên, Ford Việt Nam cho biết là 3.337 chiếc, sản xuất từ ngày 15-12-2017 đến 12-10-2019.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ đầu năm đến nay có nhiều hãng xe lớn thực hiện triệu hồi xe để sửa chữa lỗi. Việc triệu hồi là bình thường, thể hiện trách nhiệm nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.
Bình luận