Microsoft 'ủ mưu' sản xuất smartphone?

Kinh tếThứ Ba, 12/03/2013 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều khả năng chiếc điện thoại thông minh mới của Microsoft sẽ có tên là Surface.

(VTC News) - Nhiều khả năng chiếc điện thoại thông minh mới của Microsoft sẽ có tên là Surface.

Khi thiết lập liên minh với Nokia, Microsoft từng tuyên bố sẽ chỉ cung cấp hệ điều hành chứ không tham gia vào sản xuất smartphone. Tuy nhiên, theo những thông tin mới đây, có vẻ người khổng lồ công nghệ này đã bắt đầu suy nghĩ lại quyết định của mình.

Liên minh Nokia và Microsoft đứng trước nguy cơ rạn nứt 
Một quan chức cao cấp của Nokia đã bắn tin cho báo giới, trong đó hé lộ rằng trong thời gian tới, rất có thể Microsoft sẽ tự mình cho ra đời dòng smartphone mới. 
Nếu như hiện tại, Microsoft để Nokia phụ trách mảng phần cứng còn mình cung cấp hệ điều hành Windows Phone thì trong thời gian tới hãng sẽ tự mình khép kín các quy trình nhằm gia tăng giá trị lợi nhuận. Điều này cũng tương tự cách làm của Apple với sản phẩm iPhone của mình.
Surface có thể sẽ là chiếc smartphone đầu tiên mà Microsoft tự mình sản xuất 
Thông tin trên là hoàn toàn có cơ sở khi việc hợp tác với Nokia không mang lại lợi nhuận như Microsoft mong muốn. Các dòng điện thoại Windows Phone đều có doanh số bán ra rất hạn chế.
Thêm vào đó, tin đồn về smartphone Surface đã xuất hiện từ cuối năm 2012. Hơn nữa, Microsoft đã có tiền đề là tự mình sản xuất máy tính bảng có tên Surface.
Gia Bảo
Bình luận
vtcnews.vn