Messi cân bằng kỷ lục của Pele

Bóng đá Tây Ban NhaChủ Nhật, 20/12/2020 07:41:02 +07:00
(VTC News) -

Bàn thắng trong trận Barcelona gặp Valencia giúp Lionel Messi cân bằng kỷ lục của Pele.

Lionel Messi góp công vào trận hòa 2-2 của Barcelona trước Valencia bằng pha ghi bàn ở phút bù giờ thứ năm của hiệp 1. Đó là bàn thắng thứ 643 của siêu sao người Argentina, sánh ngang thành tích của Pele tại Santos. Cả hai cùng giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một câu lạc bộ.

Ngay sau khi Messi chạm tới cột mốc 643 bàn thắng cho Barca, Pele gửi lời chúc mừng đến ngôi sao này. "Vua bóng đá" người Brazil nhấn mạnh ý nghĩa của việc gắn bó với một đội bóng nhiều năm và chạm tới kỷ lục theo cách mà ông và Messi đã làm.

Messi cân bằng kỷ lục của Pele - 1

Messi cân bằng kỷ lục của Pele.

"Khi trái tim của bạn đong đầy tình yêu, thật khó để thay đổi con đường đã chọn", Pele viết trên Instagram.

"Giống như cậu, tôi hiểu việc khoác một màu áo hằng ngày là thế nào. Tôi hiểu rằng không có gì tốt hơn nơi mà ta cảm giác là nhà. Chúc mừng kỷ lục lịch sử, Lionel. Nhưng hơn hết, chúc mừng sự nghiệp đẹp đẽ của cậu ở Barcelona.

Những câu chuyện như của chúng ta, về tình yêu với một đội bóng, tiếc là sẽ ngày càng ít đi trong bóng đá. Tôi ngưỡng mộ cậu rất nhiều".

Mùa giải vẫn còn rất dài và Messi có rất nhiều cơ hội để vượt qua thành tích của Pele và thiết lập kỷ lục của riêng mình. Ở La Liga 2020/21, Messi xác định là mùa giải cuối cùng chơi cho Barcelona, ngôi sao người Argentina mới ghi được 5 bàn, trong đó có hai quả phạt đền.

Messi ghi bàn và lập kỷ lục, nhưng Barcelona không thể giành 3 điểm trong trận gặp Valencia đêm qua. Đội chủ sân Nou Camp chi có được một trận hòa với tỉ số 2-2 và vẫn đứng thứ năm trên bảng xếp hạng.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp